Từ ngày 18/9 – 23/9/2020, Cảng HKQT Cam Ranh đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC & Cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC & CNCH cho đội viên đội PCCC cơ sở và và Đội Khẩn nguy PCCC & CNCH chuyên ngành của Cảng.

Khóa huấn luyện nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác PCCC & CNCH, bảo đảm an toàn PCCC, chủ động trong công tác phòng ngừa, chữa cháy và cứu nạn, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy nổ, đảm bảo an toàn tính mạng cho người và tài sản, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách.

   

Tại khóa huấn luyện, các học viên được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Khánh Hòa phổ biến các quy định của Nhà nước, địa phương, đơn vị và cập nhật những kiến thức mới về công tác PCCC & CNCH; hướng dẫn tính năng tác dụng, cách bảo quản, sử dụng các phương tiện PCCC & CNCH đã được trang bị tại cơ sở; thực hành kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, kỹ năng thoát hiểm khi cháy, nổ xảy ra.

Đội PCCC&CNCH cơ sở Cảng HKQT Cam Ranh được trang bị đầy đủ các công cụ, dụng cụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đây là lực lượng thường xuyên làm việc tại các cơ sở thuộc Cảng có trách nhiệm thực hiện công tác kiểm tra, phòng ngừa và xử lý ban đầu khi có cháy nổ xảy ra. 

Đội Khẩn nguy PCCC & CNCH chuyên ngành Cảng HKQT Cam Ranh được trang bị các phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hiện đại, đáp ứng yêu cầu của pháp luật về PCCC&CNCH và tiêu chuẩn của ICAO. Ngoài việc tham gia huấn luyện, bồi dưỡng định kỳ, Đội Khẩn nguy PCCC&CNCH chuyên ngành thường xuyên tự luyện tập nhằm nâng cao kỹ năng thao tác của từng nhân viên cũng như kỹ chiến thuật trong đội hình chữa cháy, cứu nạn.

Công tác khẩn nguy PCCC&CNCH tại Cảng HKQT Cam Ranh luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảng đặc biệt quan tâm. Những năm qua, Cảng HKQT Cam Ranh luôn thực hiện tốt công tác PCCC không để xảy ra vụ việc cháy nổ nào, tạo môi trường an toàn, thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Cam Ranh và tỉnh Khánh Hòa.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Cam Ranh