Sáng ngày 04/10/2020, Cảng HKQT Đà Nẵng phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức lễ chào đón đoàn khách du lịch đầu tiên từ Hà Nội trở lại Đà Nẵng sau gần 2 tháng hoạt động du lịch bị đình trệ do dịch Covid-19. 

Theo đó, đoàn khách gồm 55 hành khách (41 người lớn và 14 trẻ em) khởi hành từ Cảng HKQT Nội Bài trên chuyến bay VN159 của Vietnam Airlines đến Cảng HKQT Đà Nẵng lúc 9h35 ngày 04/10/2020. Đoàn khách sẽ trải nghiệm tour du lịch 3 ngày 2 đêm tại Đà Nẵng từ ngày 04-06/10.

Đây là đoàn khách du lịch theo kế hoạch dự kiến đến du lịch Đà Nẵng trong tháng 8/2020 nhưng phải tạm ngưng do ảnh hưởng của Covid-19 bùng phát trở lại tại Đà Nẵng (từ ngày 25/7). Khi dịch bệnh được kiểm soát, các hoạt động du lịch trên địa bàn đươc mở lại, đoàn khách vẫn tin tưởng và lựa chọn Đà Nẵng để tiếp tục cuộc hành trình khám phá Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng, Bán đảo Sơn Trà và tắm biển Mỹ Khê.

Với sự quay lại lần này, đoàn khách không chỉ được chào đón nhiệt tình mà còn được nâng cấp hạng phòng từ 3 sao lên 4 sao và tận hưởng miễn phí đêm giao lưu vào tối 05/10/2020. 

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Cảng HKQT Đà Nẵng, Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Đại diện Vietnam Airlines cùng các đơn vị báo đài. Buổi lễ đã mang lại cho hành khách ấn tượng sâu sắc về lòng mến khách của người Đà Nẵng với những món quà lưu niệm và các ấn phẩm về Đà Nẵng.

Cảng HKQT Đà Nẵng và Sở Du lịch Đà Nẵng tặng quà cho du khách

Buổi lễ đón đoàn khách đầu tiên trở lại du lịch Đà Nẵng là một trong những hoạt động đầu tiên trong chiến dịch “Đà Nẵng nhớ bạn – Danang Miss you” do Sở du lịch thành phố phát động để thu hút khách nội địa sau đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 2. Chiến dịch dự kiến kéo dài đến hết tháng 10/2020 với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn du khách.

Với tinh thần nỗ lực phục vụ đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Thành phố, đặc biệt là phát triển du lịch, thời gian qua, Cảng HKQT Đà Nẵng đã quyết liệt triển khai công tác phòng chống dịch, bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay đi/đến Đà Nẵng.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Đà Nẵng