Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt thành phố Đà Nẵng hiện đang là điểm nóng về dịch Covid – 19, các kỹ sư trẻ thuộc Trung tâm Khai thác ga Cảng HKQT Đà Nẵng đã nghiên cứu, thiết kế và lắp đặt thành công máy đo thân nhiệt từ xa và máy sát khuẩn tay tự động nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và cán bộ, nhân viên.

Máy đo thân nhiệt từ xa

Máy đo thân nhiệt từ xa sử dụng nhiệt kế hồng ngoại model IM-9001. Máy có khả năng đo thân nhiệt tự động, giám sát kết quả từ xa thông qua mạng LAN. Máy có tính năng tùy chỉnh, điều khiển chiều cao thiết bị tùy thuộc vào đối tượng đo để tăng khả năng lưu động của thiết bị.

Máy sát khuẩn tay tự động

Máy sát khuẩn tay tự động có khả năng tự động nhận biết và phun ra một lượng dung dịch sát khuẩn vừa đủ khi người sử dụng đưa tay vào khu vực sát khuẩn, qua đó hạn chế tiếp xúc giữa người và thiết bị, vừa bảo đảm an toàn sức khỏe vừa tiết kiệm chi phí so với sử dụng bình dung dịch sát khuẩn riêng lẻ.

Cảng HKQT Đà Nẵng đã lắp đặt máy sát khuẩn tay tự động và máy đo thân nhiệt từ xa tại Nhà ga hành khách và Nhà điều hành Cảng nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và cán bộ, nhân viên.

Việc nghiên cứu, thiết kế, lắp đặt và đưa vào sử dụng máy sát khuẩn tay tự động và máy đo thân nhiệt từ xa là nỗ lực của các kỹ sư trẻ thuộc Trung tâm Khai thác ga Cảng HKQT Đà Nẵng trong công tác phòng chống dịch Covid-19, góp phần tích cực vào việc xây dựng hình ảnh “Hệ thống Cảng hàng không trực thuộc ACV là điểm đến an toàn cho hành khách đi máy bay”.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Đà Nẵng