Cảng HKQT Nội Bài thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, vệ sinh thường xuyên, phun khử khuẩn định kỳ các khu vực nhà ga, trụ sở làm việc, xe trung chuyển, xe tuyến phục vụ CBNV…, để đảm bảo an toàn cho hành khách đi tàu bay; taxi, xe buýt đã được bố trí đủ cơ số phục vụ hành khách khi tăng tần suất bay trở lại một số chặng bay nội địa; tiếp tục sửa chữa cơ sở hạ tầng, chuẩn bị sẵn sàng khai thác phục hồi khi có sự chỉ đạo của cơ quan quản lý nhà nước.

Thực hiện nghiêm giãn cách xã hội tại nhà ga hành khách

Cảng HKQT Nội Bài đã bố trí xuyên suốt dây chuyền phục vụ hành khách đi, hành khách đến tại cả hai nhà ga T1 và T2 để đảm bảo hành khách xếp hàng làm các thủ tục hàng không phải giữ khoảng cách với nhau tối thiểu 2 mét.

Hành khách tuân thủ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi làm thủ tục

Hành khách xếp hàng, thực hiện giãn cách 2m khi làm thủ tục kiểm tra an ninh

Cảng đã triển khai dán decal tại các vị trí xếp hàng khu vực soi chiếu an ninh, khu vực cửa ra tàu bay; dán decal khuyến cáo khách không ngồi vào ghế giữa tại các băng ghế 3 chỗ ngồi trong phòng chờ hành khách; bố trí cọc inox và dán decal để phân chia các lối tiếp cận với băng tải trả hành lý; Đối với khu vực check-in, đã có nhân viên của hãng hàng không và nhân viên phục vụ mặt đất đứng tại các vị trí lối vào để hướng dẫn khách xếp hàng theo quy định giãn cách 2 mét.

Taxi, xe buýt nhượng quyền tại Cảng hoạt động trở lại

Cùng với việc cho phép tăng tần suất bay các chặng nội địa, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có văn bản cho phép taxi, xe hợp đồng, xe buýt được phép hoạt động trở lại.

Sân đỗ ô tô Nhà ga T1 đã đông đúc trở lại khi nhiều chuyến bay nội địa được tăng cường

Theo đó, Cảng HKQT Nội Bài đã có văn bản triển khai đến các doanh nghiệp nhượng quyền vận tải hành khách tại Cảng đề nghị hoạt động trở lại từ ngày 23/4 đến khi có chỉ đạo mới với số lượng phương tiện tham gia hoạt động khai thác không vượt quá 30% tổng số xe của doanh nghiệp và phải đăng ký với Cảng HKQT Nội Bài và Sở Giao thông vận tải Hà Nội để phục vụ cho công tác kiểm tra giám sát, đồng thời cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp ngăn ngừa lây lan dịch bệnh trên phương tiện theo đúng nội dung hướng dẫn phòng chống bệnh Covid-19 dành cho người lái xe taxi của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Bộ Giao thông Vận tải.

Taxi đã được hoạt động trở lại từ ngày 23.4

Sau ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội và tăng tần suất bay nội địa, Cảng HKQT Nội Bài ghi nhận ngày 23/4 có 88 chuyến bay (tăng khoảng 18 chuyến so với trung bình các ngày trước đó), trong đó có 45 chuyến bay quốc nội (37 chuyến chở khách và 08 chuyến chở hàng); 43 chuyến bay quốc tế (các chuyến bay chở hàng); ngày 24/4 dự kiến có khoảng 109 chuyến trong đó có 58 chuyến bay quốc nội (gồm 47 chuyến bay chở khách và 11 chuyến chở hàng); 51 chuyến bay quốc tế (các chuyến bay chở hàng).

Sẵn sàng mọi mặt để khai thác phục hồi khi có lệnh

Để có thể “biến nguy thành cơ”, trong giai đoạn vắng khách, Cảng HKQT Nội Bài đã chủ động triển khai sửa chữa, bảo trì hệ thống cơ sở hạ tầng khu bay, trang thiết bị, chuẩn bị thực hiện các hạng mục cải tạo nâng cấp đường cất hạ cánh, vừa thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch, vệ sinh thường xuyên, phun khử khuẩn định kỳ các khu vực nhà ga, trụ sở làm việc, xe trung chuyển, xe tuyến phục vụ CBNV…, để đảm bảo cho hành khách yên tâm khi thực hiện các chuyến bay qua Cảng. Đồng thời, việc tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc các biện pháp phòng dịch đã giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động tại đây, 43 người lao động của Cảng có tiếp xúc gần với các hành khách F0 đã hết thời hạn cách ly và đều âm tính, trở lại làm việc bình thường.

Biển hiểu nhắc nhở khách giữ khoảng cách tại các lỗi vào xếp hàng

Ngoài nỗ lực của Cảng HKQT Nội Bài rất cần cả sự thấu hiểu và hợp tác của hành khách nhằm thực hiện nghiêm ngặt các quy định an toàn hàng không cũng như khuyến cáo của Bộ Y tế.

Các biện pháp phòng ngừa Covid 19 được chiếu trên hệ thống các màn hình TV

Cảng HKQT Nội Bài kính đề nghị mọi quý khách tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế về việc đeo khẩu trang, rửa tay, giữ khoảng cách tại các khu vực công cộng nói chung cũng như khi làm các thủ tục hàng không tại sân bay.

Sự đồng lòng của toàn thể quý khách sẽ góp chung vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh của cả nước.

Có thể nói, Nội Bài đã sẵn sàng để khai thác phục hồi khi có lệnh.

Tin bài: Văn phòng Cảng HKQT Nội Bài
Tin ảnh: Phan Công – Văn phòng Cảng HKQT Nội Bài