15h10 chiều nay (29/7/2020), tại Cảng HKQT Nội Bài chuyến bay chở 219 người Việt hồi hương từ Guinea Xích đạo, trong đó có 140 người nhiễm Covid-19, đã hạ cánh an toàn.

Để phục vụ chuyến bay đặc biệt này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tại Cảng HKQT Nội Bài đã huy động toàn bộ lực lượng trong chuỗi dây chuyền phục vụ chuyến bay và phân công nhiệm vụ cụ thể với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho chuyến bay và không để lây nhiễm chéo ra hành khách khác cũng như nhân viên tại sân bay.

Cảng HKQT Nội Bài đã chuẩn bị đầy đủ theo phân công của Ban chỉ đạo: bố trí vị trí đỗ tàu bay tại khu vực biệt lập; chuẩn bị xe dẫn các phương tiện tham gia phục vụ chuyến bay; bố trí giải phân cách mềm tại khu vực đón khách và bệnh nhân; kiểm soát người vào sân đỗ tàu bay; tăng cường giám sát an ninh hàng không; giải phóng các bãi tập kết phương tiện; vệ sinh môi trường khu vực tàu bay ngay sau khi cơ quan kiểm dịch y tế phun khử khuẩn; trang bị bảo hộ cho các bộ phận của Cảng HKQT Nội Bài tham gia phục vụ…

Các cơ quan, lực lượng đã phối hợp tích cực theo kế hoạch đảm bảo quy trình phòng chống dịch cao nhất, đồng thời đảm bảo hoạt động khai thác hàng không tại Nội Bài vẫn diễn ra bình thường.

Toàn bộ những người trên chuyến bay được đưa về khu cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội), không để dịch COVID-19 lây lan ra cộng đồng.

Sau khi hành khách rời đi, khu vực sân đỗ, máy bay, xe thang, hành lý, phương tiện tác nghiệp… đều được khử trùng bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Hình ảnh phi hành đoàn vẫy tay chào cùng với lá cờ Tổ quốc, những vị khách đặc biệt nâng cao bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã đưa họ về quê hương Việt Nam an toàn, những chiến binh áo trắng khử khuẩn sân đỗ, tàu bay, xe thang, hành lý… sẽ là những hình ảnh đẹp của những nghĩa cử đầy nhân văn về hình ảnh con người Việt Nam, tinh thần Việt Nam và nghĩa đồng bào Việt Nam. Cảng HKQT Nội Bài nói riêng và các Cảng hàng không của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) nói chung tự hào được góp một phần công sức vào các hoạt động ý nghĩa đó.

Phi hành đoàn vẫy tay chào cùng với lá cờ Tổ quốc khi hạ cánh an toàn tại Cảng HKQT Nội Bài

Hành khách nâng cao ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã đưa họ về quê hương Việt Nam an toàn

Sau khi hành khách rời đi, khu vực sân đỗ, máy bay, xe thang, hành lý, phương tiện tác nghiệp… đều được khử trùng, bảo đảm tuyệt đối an toàn

Bài và ảnh: Cảng HKQT Nội Bài