Bộ video chỉ dẫn bằng ngôn ngữ ngữ ký hiệu, song ngữ Việt – Anh vừa được Cảng HKQT Nội Bài hoàn thành, phát tại Nhà ga T1, T2 và trên xe trung chuyển shuttle bus để giúp mọi hành khách, đặc biệt là khách khiếm thính tiếp cận các thông tin hữu ích khi đi tàu bay.

Nội dung video bao gồm các thông tin cần thiết cho mọi hành khách đi tàu bay: Danh mục các vật phẩm nguy hiểm cấm mang theo người và hành lý xách tay, danh mục các vật phẩm nguy hiểm cấm mang trong hành lý ký gửi, quy định về việc mang chất lỏng; Hướng dẫn khách tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh hàng không, tại cửa ra tàu bay và các lưu ý khi trên tàu bay để đảm bảo an toàn cho bản thân và chuyến bay.

Video được phát liên tục 24h/24h tại khu vực công cộng của nhà ga (04 màn hình tivi tại T1; 08 màn hình FIDS tại T2); và phát tại khu vực cách ly (04 màn hình hình tivi tại T1, 21 màn hình tại T2) với tần suất 24 lần/ngày vào đầu các khung giờ.

Ngoài ra Cảng cũng chuẩn bị các video ngắn để đón chào hành khách và giới thiệu hành trình di chuyển bằng xe nối chuyến từ Nhà ga T1 sang nhà ga T2 và ngược lại.

Những thông tin hữu ích, hình ảnh rõ nét, dễ hiểu và hướng dẫn chi tiết bằng ngôn ngữ ngữ ký hiệu của bộ video này chắc chắn sẽ giúp mọi quý hành khách nắm rõ các quy định đảm bảo an toàn khi thực hiện các chuyến bay. Qua đó, hành khách sẽ phối hợp chặt chẽ với với các đơn vị trong dây chuyền phục vụ chuyến bay để hoàn thành mọi thủ tục hàng không nhanh chóng và thuận lợi.Sự thấu hiểu quy định và hợp tác của mọi hành khách là hết sức quan trọng, đặc biệt trong các giai đoạn cao điểm.

Dự báo, sản lượng vận chuyển hàng không qua Cảng HKQT Nội Bài dịp Tết nguyên đán Canh Tý, theo kế hoạch tăng cường bay của các hãng hàng không, ngày cao điểm nhất đạt 710 chuyến bay với 115 ngàn hành khách; tổng dịp cao điểm Tết 2020, sản lượng chuyến bay tăng 16,32%, hành khách tăng 13% so với cao điểm Tết 2019.

Quan tâm tới mọi đối tượng hành khách, trong đó đặc biệt chú ý tới những vị khách là người khuyết tật, từ việc đầu tư hệ thống trang thiết bị phụ trợ cho đến giúp khách tiếp cận hệ thống các quy định hữu ích là những hoạt động mà Cảng HKQT Nội Bài nói riêng, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nói chung đang tiếp tục nỗ lực để mang đến sự thuận tiện, thân thiện và không ngừng nâng cao sự hài lòng cho mọi hành khách khi qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Nội Bài