Tổ chức quốc tế SKYTRAX vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2020, trong đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh: Cảng HKQT Nội Bài lần thứ 5 liên tiếp có mặt trong “Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới” (World’s Top 100 Airports 2020, tại đường link: https://www.worldairportawards.com/worlds-top-100-airports-2020/ ) và Cảng HKQT Đà Nẵng được vinh danh trong TOP 10 sân bay cải thiện nhất thế giới năm 2020 (The World's Most Improved Airports 2020, tại đường link: https://www.worldairportawards.com/worlds-most-improved-airports-2020/ )

Cảng HKQT Nội Bài hướng tới một cảng hàng không xanh – sạch – đẹp

Trong bối cảnh ngành hàng không thế giới bị thiệt hại nặng nề do dịch bệnh Covid-19 thì sự kiện Cảng HKQT  Nội Bài lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới và Cảng HKQT Đà Nẵng được vinh danh TOP 10 sân bay cải thiện nhất thế giới, không chỉ là niềm tự hào của CBNV đang làm việc tại Cảng HKQT Nội Bài, Cảng HKQT Đà Nẵng, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nói riêng mà cả ngành hàng không Việt Nam nói chung, tạo thêm động lực để tiếp tục phấn đấu, bứt phá trong những năm tiếp theo.

Hành khách thăm quan triển lãm cuộc thi ảnh “Nụ nười Nội Bài 2019”

Năm qua, Cảng HKQT Nội Bài đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách. Công tác điều hành phối hợp đã nâng lên tầm cao mới khi các đơn vị hoạt động tại Cảng cùng tham gia trực tập trung tại Trung tâm điều phối khai thác (Airport Operation Control Center - AOCC) để nhằm nâng cao khả năng kiểm soát, đảm bảo ra quyết định khai thác chính xác và kịp thời; Các doanh nghiệp phi hàng không, các hãng taxi được yêu cầu cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm; Duy trì các kênh tiếp nhận ý kiến đánh giá của hành khách như hòm thư góp ý, email, hotline, website, facebook, Esmile, lắng nghe, tiếp thu và xử lý đến cùng mọi ý kiến phản ánh của khách hàng, trong năm 2019 đã xử lý 360 ý kiến của hành khách, tăng 19% so với năm trước; Triển khai nhiều hạng mục nhằm xây dựng không gian văn hóa, cảnh quan môi trường: lắp đặt giàn che nắng cho làn taxi chờ đón khách tại sân đỗ ô tô P4 – Nhà ga hành khách T2; Lắp đặt mái che phủ xanh lan can cầu cạn Nhà ga hành khách T1; Trang trí vách kính trên cao hai đầu Đông Tây, tầng 3 Nhà ga T2; Triển lãm cuộc thi ảnh “Nụ nười Nội Bài 2019”; Phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” hướng tới một Cảng hàng không xanh – sạch – đẹp; Bổ sung các tiện ích phục vụ hành khách như lắp đặt máy đánh giày tự động tại Nhà ga hành khách; Hoàn thiện lắp đặt bảng đèn LED điện tử hiển thị thông tin về dịch vụ taxi; Bổ sung gần 1 ngàn khay hành lý ký gửi tiêu chuẩn tại Nhà ga hành khách. Triển khai dự án mở rộng phòng khách hạng thương gia để tăng diện tích sử dụng từ 1106m2 lên 1543m2); Kiện toàn Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách tại Cảng...

Tất cả những nỗ lực đó của Cảng HKQT Nội Bài và các cơ quan, doanh nghiệp, các hãng hàng không hoạt động tại Cảng đã được ghi nhận qua sự đánh giá khách quan và uy tín của tổ chức Skytrax qua các năm 2016, 2017, 2018, 2019 và 2020, Top 100 sân bay tốt nhất thế giới.

Kết quả này tiếp tục khích lệ đội ngũ CBNV làm việc tại Ngôi nhà chung Nội Bài tiếp tục cố gắng và cống hiến để góp phần khẳng định vị thế và uy tín của sân bay cửa ngõ hàng không quốc tế quan trọng của Thủ đô Hà Nội trong mắt hành khách và bạn bè quốc tế.

Tin, ảnh: Văn phòng Cảng HKQT Nội Bài