Thực hiện chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, triển khai công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 5, các Cảng hàng không nằm trong vùng ảnh hưởng của bão dự kiến đi qua như: Cảng HKQT Đà Nẵng, Cảng HKQT Phú Bài, Cảng hàng không Chu Lai, Cảng hàng không Đồng Hới đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống cơn bão số 5.

Tại Cảng HKQT Phú Bài, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó trước khi bão số 05 đổ bộ vào đất liền.

CBCNV dùng bao cát gia cố mái tôn

Sử dụng trang thiết bị phục vụ mặt đất che chắn nhà ga trước ảnh hưởng của bão

Che phủ, bảo vệ tài sản trước khi bão đổ bộ

Sáng ngày 18/9/2020, bão số 5 đã đi vào đất liền các tỉnh Quảng Bình-Thừa Thiên Huế và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Do ảnh hưởng của bão số 5, ở Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đã có mưa to, gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11. Ở các tỉnh Trung Bộ đã có mưa rất to, lượng mưa 100-300mm.

Với sự chuẩn bị tích cực, chủ động trong công tác phòng chống bão, Cảng HKQT Phú Bài đã giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra. Bão số 5 chỉ gây hư hại một số đoạn hàng rào, cây xanh bị đổ, một số bảng hiệu bị bay đi trước sức gió của bão...

Một số cây xanh trước cửa nhà ga bị đổ do ảnh hưởng của Bão số 5

Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Cảng HKQT Phú Bài nhanh chóng triển khai các biện pháp khắc phục ảnh hưởng của bão, đảm bảo hoạt động khai thác trở lại dự kiến từ 00h00 ngày 19/9/2020.

Cảng HKQT Phú Bài