Nhằm chuẩn bị cho lượng khách du lịch tăng cao trong mùa cao điểm hè 2025, Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Quốc đang tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu hóa hoạt động khai thác. Mục tiêu chính là mang đến trải nghiệm bay tốt nhất cho hành khách.

Cảng HKQT Phú Quốc đón lượng hành khách tăng cao trong dịp cao điểm hè

Với dự báo lượng hành khách tăng vọt, Cảng HKQT Phú Quốc đã chủ động bố trí nhân lực linh hoạt và hợp lý. Lực lượng lao động được huy động từ nhiều nguồn, bao gồm nhân sự thời vụ, tăng cường từ các cảng hàng không khác thuộc hệ thống ACV và các đơn vị phục vụ mặt đất. Các nhân viên này sẽ được phân bổ chiến lược tại các khu vực trọng điểm để hỗ trợ hành khách, điều tiết giao thông và giải quyết hành lý, đảm bảo luồng di chuyển thông suốt.

Đồng thời, Cảng cũng duy trì phối hợp với các hãng hàng không để xây dựng lịch khai thác chi tiết hàng tháng, giúp tối ưu hóa công tác chuẩn bị và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh như chuyến bay chậm hoặc hủy chuyến.

Hỗ trợ hành khách làm thủ tục tại kiosk

Hỗ trợ hành khách cần sự trợ giúp đặc biệt

Cảng cũng chú trọng đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC&CNCH cho cán bộ, nhân viên và đội PCCC chuyên ngành. Các chương trình huấn luyện được triển khai định kỳ, dự kiến thực hiện vào quý III/2025. Đồng thời, công tác kiểm tra an toàn PCCC&CNCH được thực hiện hàng tháng, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật và tiêu chuẩn an toàn.

Công tác đào tạo huấn luyện, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho CBNV được chú trọng

Công tác kiểm soát vật thể lạ (FOD) được Cảng ưu tiên hàng đầu. Đội An toàn – Kiểm soát Chất lượng (AT-KSCL) tăng cường kiểm tra việc tuân thủ quy định của các đơn vị phục vụ mặt đất và thực hiện kiểm tra an toàn khu bay ít nhất ba lần mỗi ngày. Mặt đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đỗ luôn được duy trì sạch sẽ. 

Công tác xua đuổi chim được thực hiện nghiêm túc theo chương trình kiểm soát chim, động vật hoang dã và vật nuôi, kết hợp với việc phát quang định kỳ môi trường khu bay để giảm thiểu các yếu tố hấp dẫn động vật.

Công tác phục vụ tại sân đỗ

Cảng đã hoàn thành kế hoạch kiểm tra an toàn định kỳ lần 1 năm 2025, một hoạt động quan trọng nhằm đánh giá toàn diện công tác duy trì điều kiện an toàn khai thác. Việc này bao gồm kiểm tra tình trạng hạ tầng khu bay, thiết bị phục vụ bay và các biện pháp an toàn trong phục vụ mặt đất. Kết quả kiểm tra giúp sớm phát hiện các mối nguy tiềm ẩn, đưa ra biện pháp kiểm soát rủi ro và đề xuất giải pháp xử lý hiệu quả, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi hoạt động tại cảng.

Với những nỗ lực và sự chuẩn bị kỹ lưỡng này, Cảng HKQT Phú Quốc cam kết mang đến dịch vụ chất lượng cao, an toàn và tiện nghi nhất cho hành khách trong suốt dịp cao điểm hè 2025. Từ tối ưu hóa quy trình, nâng cấp cơ sở vật chất đến tăng cường hỗ trợ và ứng dụng công nghệ, mọi hoạt động đều được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo mỗi hành trình của quý khách tại Cảng đều diễn ra suôn sẻ, thoải mái và đáng nhớ.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Phú Quốc