Thời gian qua, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã triển khai nhiều dự án cải tạo, mở rộng cơ sở hạ tầng, dịch vụ hàng không và phi hàng không nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách ngày càng tăng và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.
Hiện nay, dự án nâng cấp, mở rộng nhà ga quốc tế T2 đã bước vào giai đoạn hoàn tất và chuẩn bị đưa vào khai thác. Dự án hoàn thành sẽ mở rộng diện tích tại ga đến quốc tế ở tầng trệt thêm 1.798m2, tăng thêm 01 băng chuyền hành lý đến với công suất 600-700 kiện hành lý/giờ, nâng tổng số băng chuyền tại nhà ga đến lên 08 băng chuyền, đồng thời thêm 02 quầy làm thủ tục nhập cảnh của Công an cửa khẩu, nâng tổng cộng quầy làm thủ tục nhập cảnh lên 23 quầy.
Tại khu vực tầng 2 ga đi quốc tế, sau khi hoàn tất dự án, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ có thêm 02 đảo thủ tục mới với 18 quầy check in và 02 kiosk check in tự động, 01 băng chuyền đi, 02 máy soi chiếu hành lý và 02 quầy làm thủ tục xuất cảnh. Diện tích dành cho văn phòng làm việc, khu vực nội bộ cũng được tăng thêm 820m2.
Bên cạnh đó, tháng 9/2218, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã xuất bản quyển Airport Guide cung cấp miễn phí cho hành khách những thông tin sân bay như thủ tục đi và đến, quy định hoàn thuế, di chuyển, v.v.  Hành khách dễ dàng lấy những quyển thông tin về sân bay này tại các quầy thông tin trợ giúp và các khu vực đặt hộp thư góp ý tại nhà ga quốc nội và nhà ga quốc tế để tra cứu các quy trình thủ tục, các quy định tại sân bay, số điện thoại cần biết cũng như các thông tin và bản đồ du lịch tại TP.Hồ Chí Minh.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đang triển khai dự án “Hệ thống góp ý trực tuyến và thông tin nhà ga”. Theo đó, 30 bảng điện tử sẽ được lắp đặt tại nhà ga (18 máy ở nhà ga quốc tế và 12 máy ở ga quốc nội) với giao diện thân thiện, dễ sử dụng giúp hành khách dễ dàng đánh giá chất lượng tại các khu vực hoặc dịch vụ khác nhau của nhà ga thông qua các biểu tượng khuôn mặt, đồng thời có thể để lại ý kiến đóng góp hoặc phản hồi của mình.

Bảng điện tử giúp hành khách tra cứu thông tin về dịch vụ và đánh giá chất lượng dịch vụ tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Các bảng điện tử cũng giúp hành khách tra cứu thông tin về vị trí các dịch vụ tại sân bay như máy ATM, nhà vệ sinh, nhà hàng ăn uống, lối ra,… bằng cả hai ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh. Mục tiêu của dự án là mong muốn đem lại sự tiện lợi, hiện đại và trải nghiệm tốt hơn cho hành khách đi/đến sân bay, thể hiện sự quan tâm, lắng nghe ý kiến hành khách của Cảng.
Với những dự án kể trên, cùng sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, nhân viên, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất quyết tâm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, ấn tượng tốt đẹp trong lòng hành khách và bạn bè quốc tế đi đến TP.Hồ Chí Minh cũng như của Việt Nam.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất