Sau giai đoạn thực hiện các biện pháp kiểm soát, giảm thiểu các vật lạ, vật ngoại lai (FOD) trong “Tháng cao điểm kiểm soát FOD” năm 2023; Cảng HKQT Vinh ghi nhận không có sự cố, vụ việc liên quan đến FOD. Có được kết quả trên là nhờ vào sự đồng thuận, phối hợp tốt và quyết liệt trong công tác kiểm soát FOD của các đơn vị hoạt động tại Cảng.

Hưởng ứng “Tháng cao điểm kiểm soát FOD” năm 2023 được ACV triển khai trên các cảng hàng không trực thuộc, các phòng nghiệp vụ và đơn vị hoạt động tại Cảng HKQT Vinh đã lập kế hoạch tổ chức thực hiện các biện pháp thiết thực nhằm kiểm soát, giảm thiểu FOD cụ thể như: bổ sung nội dung kiểm soát FOD vào quy trình/hướng dẫn công việc; tăng tần suất sử dụng phương tiện, trang thiết bị (PT – TTB) thu gom FOD; thiết lập kênh báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát thường xuyên...

Các biện pháp kiểm soát, giảm thiểu FOD được Cảng HKQT Vinh áp dụng

Sau khi tổ chức hội nghị tổng kết kết quả thực hiện “ Tháng cao điểm kiểm soát FOD” năm 2023 với kết quả tích cực, từ ngày 5/9 – 14/9/2023, các phòng nghiệp vụ trực thuộc Cảng HKQT Vinh đã có các buổi phổ biến kết quả với sự tham gia nhiệt tình, sôi nổi của toàn thể CB-NV các phòng, ban. Thông qua các buổi trao đổi, người lao động có cơ hội nắm bắt được tình hình về công tác kiểm soát FOD tại các cảng hàng không trong nước, các thực trạng và tồn tại trong kiểm soát FOD từ đó rút ra bài học kinh nghiệm và áp dụng tại cảng được hiệu quả hơn. Ngoài ra, hoạt động này còn góp phần tuyên truyền và nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức của mỗi CB-NV về tầm quan trọng của việc kiểm soát, xử lý FOD trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không; cùng chung tay góp phần xây dựng Cảng HKQT Vinh là điểm đi/đến an toàn cho hành khách và tàu bay.

Hội nghị tổng kết kết quả thực hiện “Tháng cao điểm kiểm soát FOD” năm 2023 tại Cảng HKQT Vinh

Một số hình ảnh các buổi phổ biến kết quả đến CB-NV các đơn vị

Tin, ảnh: Cảng HKQT Vinh