Chiều 16/10/2020, tại Thanh Hóa, Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Bộ GTVT về việc phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tham dự buổi lễ có: Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa; đại diện Lãnh đạo các Vụ thuộc Bộ GTVT, các Phòng chuyên môn thuộc Cục HKVN, Quân chủng phòng không không quân, Cảng vụ hàng không miền Bắc; đại diện lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV), lãnh đạo Cảng hàng không Thọ Xuân; các hãng Hàng không Việt Nam và Lãnh đạo các Sở, Ngành, Ủy ban mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn giao hồ sơ quy hoạch Cảng HKQT Thọ Xuân cho UBND tỉnh Thanh Hóa, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và các đơn vị liên quan

Theo quyết định, quy hoạch Cảng HKQT Thọ Xuân thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là Cảng hàng không quốc tế, có chức năng dự bị cho Cảng HKQT Nội Bài, là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự cấp 4E và sân bay quân sự cấp I, công suất 5 triệu hành khách/năm và 27.000 tấn hàng hóa/năm, loại tàu bay khai thác code E hoặc tương đương. Tổng vị trí đỗ tàu bay là 16 vị trí code C (có khả năng đỗ tàu bay code E). Quy hoạch nhu cầu sử dụng dất đến năm 2030 là 884,86 ha.

Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng HKQT Thọ Xuân được xây dựng đồng bộ các công trình mới ở phía Đông bắc, công suất khai thác đạt 20 triệu hành khách/năm, quy hoạch nhu cầu sử dụng đất đến năm 2050 là 1.092,53 ha.

Tại hội nghị, thay mặt Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đã bàn giao hồ sơ quy hoạch Cảng HKQT Thọ Xuân cho UBND tỉnh Thanh Hóa, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam –CTCP (ACV) và các đơn vị liên quan.

Tại hội nghị, Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với UBND Thanh Hóa và các cơ quan liên quan nghiên cứu, tiếp thu; báo cáo thẩm định để quản lý và thực hiện quy hoạch theo quy định; cập nhật các nội dung quy hoạch vào quy hoạch của địa phương, bố trí và bảo vệ quỹ đất phù hợp với nhu cầu phát triển của Cảng hàng không Thọ Xuân theo quy hoạch được duyệt.

Tin, ảnh: Cảng hàng không Thọ Xuân