Một nhân viên tại quầy thu đổi ngoại tệ tại Nhà ga hành khách T2 Nội Bài vừa gửi thư cảm ơn đến nhân viên An ninh hàng không Nội Bài vì đã được hỗ trợ nhiệt tình lấy lại được 43 triệu đồng mà một vị khách đổi tiền đã cầm nhầm lên tàu bay và chuẩn bị cất cánh.

Chị Trần Thị Ng - nhân viên thu đổi ngoại tệ tại Nhà ga hành khách T2 Nội Bài, vừa trải qua một trải nghiệm đáng nhớ. Trong quá trình đổi tiền cho một hành khách, chị đã phát hiện một sự nhầm lẫn lớn. Khách hàng đã đổi 1000 USD thành RUB và sau đó cầm nhầm thêm số tiền RUB tương đương gần 43 triệu đồng của quầy.

Chị Ng đã ngay lập tức thông báo cho nhân viên An ninh hàng không gần nhất. Trong ca trực hôm đó, anh Kiều Huy Hùng - nhân viên An ninh cơ động – Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, đã nhanh chóng xuất hiện và phối hợp chặt chẽ với bộ phận trực hệ thống camera an ninh. Họ xác định được người khách này đã kịp lên chuyến bay chuẩn bị cất cánh đi Nga.

z4688336655660_a2f1c9875f27f21ce4e8b2377decdf14

Lực lượng An ninh hàng không Nội Bài đã ngay lập tức báo cáo Cảng vụ Hàng không miền Bắc, phối hợp với Công an cửa khẩu Nội Bài và hãng hàng không để mời người khách này xuống tàu bay. Rất may, khách đã hợp tác và sẵn sàng trả lại số tiền đã cầm nhầm của quầy.

Chị Ng rất vui mừng và đã email tới Ủy ban Chất lượng Phục vụ Hành khách Cảng HKQT Nội Bài (Ủy ban CS): "Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Bộ phận An ninh nói chung, và đặc biệt là đồng chí Kiều Huy Hùng - Đội An ninh Cơ động thuộc Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài. Tôi hy vọng hành động đẹp này sẽ được lan tỏa một cách tích cực." Chị Ng rất biết ơn và cảm kích với sự hỗ trợ kịp thời từ lực lượng An ninh hàng không. Được biết, trước đó, anh Kiều Huy Hùng và ekip trực ngày 22/6/2023 cũng được một vị khách Việt kiều gửi thư cảm ơn vì hỗ trợ khách tìm lại được chiếc laptop chứa nhiều dữ liệu quan trọng…

Những hành động đẹp cần được nhân rộng, lan tỏa để tạo nên một môi trường phục vụ hành khách tốt hơn tại sân bay Nội Bài - ngôi nhà chung của rất nhiều đơn vị hoạt động tại đây.

Bài, ảnh: Cảng HKQT Nội Bài