Hội diễn nghệ thuật ACV Cụm miền Bắc với chủ đề “Khát vọng vươn xa” vừa khép lại, mang theo những dư âm hào hùng, tươi mới vào công việc thường ngày của mỗi người lao động.

Hội diễn nghệ thuật Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) năm 2023 được tổ chức ngày 29/9/2023 tại trụ sở Cảng HKQT Nội Bài, quy tụ sự tham gia của 150 diễn viên đến từ 08 đơn vị thành viên khu vực miền Bắc, gồm Cảng hàng không Đồng Hới, Cảng hàng không Thọ Xuân, Cảng HKQT Nội Bài, Cảng HKQT Vinh, Cảng HKQT Cát Bi, Công ty CP phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS), Công ty dịch vụ hàng hoá Hàng không Việt Nam (ACSV), và Công ty CP dịch vụ nhiên liệu HKNB (NAFSC).

Tham dự Hội diễn có ông Lê Khả Trường - Chủ tịch công đoàn ACV, ông Thái Minh Hải - Bí thư Đoàn Thanh niên ACV, bà Phạm Thị Út - Phó Chủ tịch công đoàn ACV - Trưởng ban tổ chức hội diễn nghệ thuật ACV và đại diện lãnh đạo đến từ các đơn vị tham gia cùng đông đảo cán bộ công nhân viên cổ vũ.

Bà Trịnh Thị Liên Hương - Phó Chủ tịch Công đoàn ACV - Chủ tịch công đoàn Cảng HKQT Nội Bài phát biểu khai mạc hội diễn

Phát biểu khai mạc hội diễn, Bà Trịnh Thị Liên Hương - Phó Chủ tịch Công đoàn ACV - Chủ tịch công đoàn Cảng HKQT Nội Bài cho biết: “Hội diễn nghệ thuật Tổng công ty cảng Hàng không Việt Nam (ACV) năm 2023 là một hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, tạo sân chơi giao lưu văn hoá sôi nổi cho người lao động có cơ hội thể hiện tài năng, tạo điều kiện gặp gỡ, chia sẻ, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó, động viên, khích lệ tinh thần người lao động hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị trực thuộc ACV”

Bà Trịnh Thị Liên Hương Phó Chủ tịch Công đoàn ACV - Chủ tịch công đoàn Cảng HKQT Nội Bài trao hoa cho các thành viên trong Ban giám khảo hội diễn

Chương trình biểu diễn của các đơn vị được đầu tư, dàn dựng công phu và được Ban giám khảo đánh giá cao. Tham gia cầm cân nẩy mực cho Hội diễn là các nghệ sỹ tên tuổi, có uy tín trong làng nghệ thuật, gồm: Nhạc sĩ, NSND Quang Vinh, nguyên quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội; Biên đạo múa, NSUT Trần Thanh Nam và ca sĩ Vũ Thắng Lợi.

Với chủ đề “khát vọng vươn xa”, các đơn vị đã lựa chọn các tác phẩm ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi Đảng quang vinh, tình yêu quê hương đất nước, biên cương, hải đảo, ngành Giao thông vận tải, ngành hàng không dân dụng. Có những tác phẩm xuất sắc nổi bật, phản ánh chân thực và sống động đặc trưng của ngành, nghề, nêu bật được lòng tự hào của người lao động đối với công việc mà họ đang cống hiến…

Nhạc sĩ, NSND Quang Vinh – Trưởng ban Ban Giám khảo chia sẻ tại hội diễn

Nhạc sĩ, NSND Quang Vinh chia sẻ: “Hội diễn thành công tốt đẹp cho ta thấy sự thay đổi xu hướng nghệ thuật của ACV trong những năm vừa qua. Đó là sự trẻ trung, nhiệt huyết, các kịch bản có bố cục chặt chẽ, có sự kết hợp hài hoà giữa các yếu tố,… Hội diễn đã đem đến cho người xem những cảm nhận sâu sắc, những lắng động cảm xúc qua hơn 30 tiết mục qua đó nói lên được những tiếng lòng của người làm nghề hàng không”. “Với tư cách là Trưởng ban giám khảo của Hội diễn nghệ thuật ACV cụm miền Bắc năm nay, tôi xin chúc những người nghệ sĩ của ACV luôn tự tin và toả sáng trên mọi sân khấu để tạo ra những sản phẩm nghệ thuật có giá trị”, NSND Quang Vinh nói.

Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức đã công bố các tiết mục xuất sắc ở các thể loại: đơn ca nam, đơn ca nữ, song ca nam – nữ, tốp ca và múa, cụ thể như sau:

Giải đơn ca nam

Đơn ca nam có các tác phẩm đạt giải: Gió lộng bốn phương – Cảng HKQT Nội Bài - giải Nhất; Chúng con canh giấc ngủ cho Người – Cảng hàng không Thọ Xuân - giải Nhì; Bất tử - Cảng hàng không Đông Hới - giải Ba; Lá cờ - Công ty CP phục vụ mặt đất Hà Nội – giải Khuyến khích.

Đơn ca nữ

Đơn ca nữ có các tác phẩm đạt giải: Vọng lời ru - Cảng HKQT Nội Bài - giải Nhất; Việt nam trong tôi là - Công ty dịch vụ hàng hoá Hàng không Việt Nam (ACSV) – Giải Nhì; Âm vang Thọ Xuân – Cảng hàng không Thọ Xuân - giải Ba

Giải song ca nam nữ

Song ca nam nữ, có các tác phẩm đạt giải: Hãy vươn cao hơn - Cảng HKQT Nội Bài - giải Nhất; Khát vọng bay lên – Cảng hàng không Vinh - giải Nhì; Biển hát tình yêu – Cảng HKQT Cát Bi - giải Ba; Khúc tình ca Thanh Hoá - Cảng hàng không Thọ Xuân – giải Khuyến khích.

Giải Tốp ca

Tốp ca có các tác phẩm được gọi tên: Địa khúc giao hoà Cảng HKQT Nội Bài - giải Nhất; Phi đội ta xuất kích - Cảng hàng không Vinh - giải Nhì; Những trái tim Việt Nam - Cảng HKQT Cát Bi - giải Ba; Trường sơn đông Trường Sơn tây - Công ty CP phục vụ mặt đất Hà Nội - giải Ba; Sẽ chiến thắng Công ty dịch vụ hàng hoá Hàng không Việt Nam (ACSV) - giải Ba; Giai điệu tự hào - Cảng hàng không Đồng Hới - giải Khuyến khích.

Giải Múa

Múa có các tiết mục đạt giải: Âm vang ngày mới – Cảng HKQT Nội Bài - giải Nhất; Mãi mãi tuổi hai mươi – Cảng hàng không Đồng Hới – giải Nhì; Khát vọng biển – Cảng HKQT Cát Bi – giải Ba; Bánh trôi nước - Công ty dịch vụ hàng hoá Hàng không Việt Nam (ACSV) – giải Khuyến khích.

Cảng HKQT Nội Bài đã đạt giải nhất Giải cho Tập thể

Về tổng thể Giải cho Tập thể có 03 đơn vị được xướng tên: Cảng HKQT Nội Bài – giải Nhất; Cảng Hàng không Đồng Hới – giải Nhì; Công ty dịch vụ hàng hoá Hàng không Việt Nam – giải Ba.

Hội diễn nghệ thuật ACV cụm miền Bắc đã thành công rực rỡ để lại nhiều dư âm tích cực, tươi mới, tạo sự gắn kết giữa các đơn vị và trong mỗi người lao động.

Bài, ảnh: Cảng HKQT Nội Bài