Trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc từ ngày 01-04/12/2022 tại Việt Nam của đoàn Cục Hàng không dân dụng Lào (DCAL) do ông Viengxay Singkham, Cục trưởng DCAL làm trưởng đoàn theo lời mời của Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN), đoàn Tổng công ty Cảng hàng không Lào (AOL) do ông Bountaeng Symoon, Giám đốc AOL dẫn đầu đã có buổi gặp mặt với Lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (NIA) vào ngày 01/12/2022. 

https://f3-zpc.zdn.vn/367886590820189650/f5da513aaf0a76542f1b.jpg

Bà Nguyễn Thị Hồng Phượng – Thành viên HĐQT Tổng công ty Cảng HKVN đón tiếp đoàn Tổng công ty Cảng hàng không Lào ( AOL) .

Tại buổi gặp mặt, hai bên đánh giá cao sự nỗ lực của Chính Phủ hai nước Việt - Lào nói chung và của ACV- AOL nói riêng trong việc nối lại đường bay giữa hai nước, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân sau đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, trên tinh thần hợp tác toàn diện về tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Lào, AOL rất trân trọng sự hỗ trợ của ACV trong công tác chuyên môn suốt thời gian qua thông qua các Hội nghị cấp cao được diễn ra từ năm 2016 – 2019; các khóa huấn luyện đào tạo chuyên môn cho đoàn công tác AOL tại CHK QT Tân Sơn Nhất và CHK QT Nội Bài; buổi chia sẻ kinh nghiệm cho đoàn AOL về Hệ thống an toàn khai thác bay tại CHK QT Tân Sơn Nhất.

https://b-f12-zpc.zdn.vn/6316586132235243983/e962df6d215df803a14c.jpg

Đại diện Cảng HKQT Nội Bài chào đón đoàn Cục hàng không dân dụng Lào ngay tại sân bay khi đoàn vừa đáp chuyến bay tới Hà Nội

Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác sẵn có. Đồng thời, tích cực trao đổi thông tin với các Tổng công ty Cảng hàng không Lào và các Cảng hàng không, đối tác mới nhằm xúc tiến khai thác các đường bay thương mại mới từ các Cảng hàng không Việt Nam và các Cảng hàng không tại Lào;chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác giữa các Cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty và các cảng hàng không, đối tác Lào nhằm phát triển mối quan hệ hợp tác, cải thiện chất lương dịch vụ, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và hướng tới sự phát triển bền vững. Cuối cùng sẽ phối hợp với cơ quan xúc tiến du lịch địa phương giữa hai nước nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến du lịch, văn hóa và giao thương giữa hai nước.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và đoàn Tổng công ty Cảng hàng không Lào ( AOL) chụp hình lưu niệm tại Cảng HKQT Nội Bài

Tổng công ty Cảng hàng không Lào (AOL) trước đây là Cơ quan các sân bay Lào (LAA), ACV ký kết thỏa thuận Cảng hàng không kết nghĩa (Sister Airport Agreement – SAA) với AOL năm 2015 trên cơ sở kế thừa và phát huy mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam – Lào./.

Tin, ảnh: Văn phòng ACV