Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị trong ngành hàng không về công tác ứng phó bão số 9 (MOLAVE).

Theo dự báo, cơn bão số 9 là một cơn bão rất mạnh, ảnh hưởng rất lớn, bán kính ảnh hưởng rộng, do đó Cục HKVN yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị liên quan không được chủ quan, triển khai ngay các hành động ứng phó ở mức cao nhất, đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và cơ sở vật chất tại các Cảng hàng không, sân bay trong khu vực dự kiến ảnh hưởng của bão.

Cảng HKQT Đà Nẵng kiểm tra, chằng néo nhà cửa phòng chống bão

Cục HKVN yêu cầu các Cảng vụ hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam –CTCP (ACV), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và các hãng hàng không tăng cường công tác trực bão; thực hiện công tác ứng phó theo chỉ đạo tại Công điện số 4605/CHK-QLHĐB ngày 26/10/2020 của Cục HKVN.

Từ 18h ngày 27/10/2020, dừng khai thác tất cả các hoạt động bay tại 5 sân bay: Chu Lai, Phù Cát, Đà Nẵng, Phú Bài, Tuy Hòa. Giờ khai thác trở lại dự kiến là 16h ngày 28/10.

Dừng khai thác tàu bay tại sân bay Pleiku từ 21h ngày 27/10 đến 19h ngày 28/10.

Ngoài ra, Cục HKVN cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không, Cảng hàng không, cơ quan khí tượng hàng không và các cơ quan đơn vị liên quan theo dõi liên tục diễn biến ảnh hưởng của bão tại các sân bay Đồng Hới, Buôn Ma Thuột, Liên Khương, Cam Ranh và các sân bay khác tại khu vực Nam bộ (nếu có) để đề xuất bổ sung các quyết định về đóng, mở khai thác, đảm bảo an toàn hoạt động bay.

Văn phòng Tổng công ty