CẢNG HÀNG KHÔNG TUY HÒA

 LÀM TỐT CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH  COVID-19

          Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia, Cục Hàng không, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, các Bộ ban ngành và Ban chỉ đạo tỉnh Phú Yên về phòng, chống dịch bệnh Covid – 19  về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Virus Corona (nCov) gây ra, Cảng Hàng không Tuy Hòa đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp cấp bách, quyết liệt nhằm phòng, chống dịch bệnh và kiểm soát kịp thời hành khách qua Cảng có dấu hiệu viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCov).

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, Trưởng BCĐ Covid-19 Phú Yên kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Cảng hàng không Tuy Hòa.

          Ngày 31/01/2020, ông Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Phú Yên cùng một số thành viên BCĐ đã trực tiếp kiểm tra nhà ga Cảng Hàng không Tuy Hòa, nơi có nhiều hành khách đến TP Tuy Hòa bằng đường hàng không. Trưởng BCĐ tỉnh đã yêu cầu Cảng Hàng không Tuy Hòa sớm đưa hệ thống kiểm tra thân nhiệt vào sử dụng, bố trí pano để tuyên truyền và khuyến cáo cho hành khách đi tàu bay biết cách phòng chống dịch bệnh. Ngay sau đó, Cảng Hàng không Tuy Hòa đã thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và ban hành phương án phối hợp khi phát hiện hành khách có những triệu chứng dịch bệnh.

          Ngay trong chiều ngày 31/01/2020, Cảng Hàng không Tuy Hòa đã chủ động phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế tỉnh Phú Yên đưa hệ thống đo thân nhiệt vào đặt tại ga đi và ga đến, tiến hành kiểm soát chặt chẽ thân nhiệt của hành khách đi và đến sân bay.

          Ngoài việc triển khai giám sát y tế đối với hành khách, Cảng Hàng không Tuy Hòa còn thực hiện đo thân nhiệt hàng ngày đối với cán bộ, nhân viên làm việc tại Cảng, tạo tâm lý yên tâm cho nhân viên và hành khách trong thời gian còn dịch bệnh.

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt của hành khách qua màn hình máy tính được kết nối với máy đo thân nhiệt bằng hồng ngoại

Nhân viên y tế trực tiếp kiểm tra thân nhiệt của hành khách tại Cảng Hàng không Tuy Hòa

 

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt của CB,CNV Cảng Hàng không Tuy Hòa


          Cảng Hàng không Tuy Hòa đã phối hợp với Trung tâm Dịch tễ Thành phố Tuy Hòa phun hóa chất khử trùng toàn bộ nhà ga, khu văn phòng, khu làm việc của Cảng định kỳ 2 lần/tuần để diệt virus gây bệnh lưu thông trong không khí. Nhiệt độ trong nhà ga luôn được duy trì ở mức khoảng 26oC, nhằm hạn chế sự tồn tại, phát tán của virus Corona (nCoV), tạo môi trường an toàn cho hành khách.

          Cảng Hàng không Tuy Hòa đã xây dựng phương án phối hợp với các đơn vị trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, như phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên khi phát hiện hành khách có biểu hiện nghi vấn, sẽ thực hiện các biện pháp kiểm tra và đưa người đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cách ly theo qui định.

          Giám đốc Cảng Hàng không Tuy Hòa là thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã chủ trì nhiều cuộc họp toàn đơn vị để triển khai các biện pháp ứng phó với dịch bệnh, triển khai cho CBCNV toàn đơn vị phải có ý thức trách nhiệm và hành động để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng như đeo khẩu trang và găng tay y tế khi tiếp xúc với hành khách, khai báo y tế…

           Ngày 31/01/2020 Cảng Hàng không Tuy Hòa đã chủ động mua 1.500 khẩu trang và găng tay y tế để phát cho CBCNV làm việc có tiếp xúc trực tiếp với hành khách. Ngày 08/02/2020 Văn phòng Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã gửi 1.000 khẩu trang y tế để cấp phát cho CBCNV của đơn vị. Ngày 02/03/2020 Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) tiếp tục cấp 270 khẩu trang vải cấp phát cho CBCNV Cảng.

          Ngày 11/03/2020, Cảng Hàng không Tuy Hòa tiếp tục bổ sung găng tay y tế và dung dịch cồn sát khuẩn cho CBCNV của đơn vị  và hành khách đi máy bay.
          Cảng Hàng không Tuy Hòa làm các bảng khuyến cáo, hướng dẫn cho hành khách đi máy bay đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay trong khu nhà ga. Tăng cường bổ sung dung dịch tẩy rửa, nước rửa tay trong các nhà vệ sinh, khu vực công cộng. Vì sức khỏe cộng đồng, Cảng Hàng không Tuy Hòa mong muốn hành khách lưu thông qua cảng biết cách bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cho gia đình và cho  cả cộng đồng.

Nhân viên Cảng phát khẩu trang và khuyến cáo hành khách rửa tay bằng nước rửa tay khô miễn phí.

          Theo quy định của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid – 19, Cảng Hàng không Tuy Hòa đã có thông báo kể từ ngày 16/3/2020 tất cả hành khách đi tàu bay, hành khách đón tiễn phải đeo khẩu trang khi vào nhà ga hành khách, đồng thời đơn vị cũng đã bố trí nơi hướng dẫn hành khách khai báo tờ khai y tế.

          Cảng Hàng không Tuy Hòa đã thực hiện công tác vệ sinh, khử trùng thường xuyên bề mặt tiếp xúc nơi làm việc và trang bị khẩu trang, dung dịch khử trùng cho người lao động có vị trí làm việc thường xuyên tiếp xúc với hành khách tại nhà ga.

          Cảng Hàng không Tuy Hòa đã và sẽ cập nhật thường xuyên thông tin dịch bệnh từ website của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, Sở Y tế, Sở Thông tin & Truyền thông Phú Yên, fanpage của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Phú Yên tại địa chỉ facebook “Phú Yên phòng chống Covid -19” cung cấp kịp thời thông tin cho hành khách, người lao động, góp phần ứng phó kịp thời các tình huống bất thường, góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh và hoạt động của ngành.