Ngày 15/6, Cảng Hàng không Tuy Hòa chào đón các thí sinh đến từ các quốc gia Khu vực Đông Nam Á và Việt Nam bắt đầu các hoạt động cho cuộc thi tầm khu vực - Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 Phú Yên. Đón các thí sinh tại sân bay có ông Phan Đình Phùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, Trưởng Ban chỉ đạo địa phương cuộc thi; ông Trần Quang Minh, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi và các ban ngành, Sở liên quan của tỉnh Phú Yên. Ra tận cửa máy bay đón thí sinh còn có Hoa hậu sắc đẹp Châu Á 2017 Tường Linh.

Hoa hậu sắc đẹp Châu Á Tường Linh cùng Phó chủ tịch tỉnh Phan Đình Phùng chào đón các thí sinh Miss ASEAN 2017 Phú Yên tại cầu thang máy bay.

Các người đẹp bước xuống sân bay Tuy Hòa

Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 diễn ra nhằm kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (8/8/1967-8/8/2017) tổ chức từ ngày 1/3-2/7/2017; vòng chung kết cuộc thi diễn ra từ ngày 15/6-2/7/2017 tại Phú Yên.  
Đây là cuộc thi nhan sắc mang tầm khu vực và quốc tế nhằm tôn vinh vẻ đẹp và tài đức của người phụ nữ, tìm kiếm những gương mặt đại diện cho tinh thần hữu nghị và hòa bình trong khối các nước ASEAN. Cuộc thi góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa các nước và đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, xúc tiến đầu tư, hợp tác phát triển thương mại du lịch Việt Nam với các nước trong khu vực Đông Nam Á; đồng thời là dịp tốt để giới thiệu, quảng bá đất nước, con người Việt Nam nói chung và Phú Yên nói riêng đến với các nước ASEAN và các quốc gia trên thế giới. 

 

Phó Giám đốc Cảng Hàng không Tuy Hòa Nguyễn Quang Giáo chụp hình cùng hoa hậu Tường Linh và các lãnh đạo Tỉnh Phú Yên

Lần đầu tiên một cuộc thi người đẹp của các nước Đông Nam Á được tổ chức hoành tráng tại tỉnh Phú Yên. Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Đông Nam Á 2017 được tổ chức để góp phần giới thiệu cảnh sắc, con người Phú Yên, đất nước Việt Nam, từ đó đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch của Việt Nam nói riêng, và các nước trong khu vực Đông Nam Á nói chung.
Cảng Hàng không Tuy Hòa luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất và hân hạnh chào đón các thí sinh tham gia cuộc thi. Thông qua cuộc thi lượng hành khách đi máy bay của Cảng hàng không Tuy Hòa nói riêng và ngành du lịch Phú Yên phát triển đáng kể.

 

Các người đẹp chụp hình lưu niệm tại Cảng Hàng không Tuy Hòa

Hy vọng, sự chuẩn bị chu đáo về tổ chức, sự thân thiện, gần gũi của người dân, những danh thắng thiên nhiên ban phú cho Phú Yên và những món ăn đậm đà hương vị xứ “Nẫu” sẽ là những kỷ niệm đẹp cho những người đẹp tham dự cuộc thi, những du khách lần đầu hoặc đã từng đến Phú Yên thời gian qua cũng như thời gian này và thời gian đến.

Tin và Bài
Trần Thị Xuyến