Sáng 31/3, tại Trường tiểu học Lê Hồng Phong (TP Tuy Hòa), Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức ngày hội tuyên truyền, nâng cao nhận thức về văn hóa an toàn hàng không năm 2016 và cuộc thi “Em yêu cảng hàng không quê em”.

Tham gia hội thi có học sinh 4 trường tiểu học ở các vùng lân cận Cảng Hàng không Tuy Hòa. Mục đích là nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định về đảm bảo an ninh an toàn hàng không cho cán bộ công nhân viên, học sinh và các hộ dân sống gần Cảng Hàng không Tuy Hòa.

Tại hội thi, học sinh các trường được phổ biến kiến thức pháp luật về an ninh an toàn và văn hóa an toàn giao thông hàng không. Học sinh các trường: tiểu học Lê Hồng Phong, tiểu học Lê Văn Tám (TP Tuy Hòa), tiểu học số 1 và tiểu học số 2 Hòa Hiệp Bắc (huyện Đông Hòa)… tham gia cuộc thi “Em yêu cảng hàng không quê em” với các phần thi kiến thức, ghép ảnh, vẽ tranh tuyên truyền về an ninh, an toàn hàng không.

Dịp này, ban tổ chức đã trao 50 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Chiều cùng ngày, tại Trung đoàn Không quân 910, ACV cũng đã tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn giao thông hàng không giữa các đơn vị làm việc tại Cảng Hàng không Tuy Hòa và ký kết chương trình phối hợp hành động của Đoàn thanh niên ACV và Ban An ninh - An toàn ACV. Đoàn viên, thanh niên đơn vị này sẽ phát động và ra quân dọn dẹp vật ngoại lai trong khu vực bay, nhằm đảm bảo an toàn bay.