Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona  (nCoV) gây ra , nhằm đảm bảo an toàn và hạn chế sự lây lan  của dịch bệnh tại khu công cộng , Cảng Hàng không Tuy Hòa đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh như khử độc tiêu trùng bằng  thuốc khử trùng và diệt khuẩn trong nhà ga và khu vực bên ngoài sau giờ bay.

Từ ngày 01/02/2020, Cảng HK Tuy Hòa đã chủ động liên hệ đơn vị y tế tiến hành đo thân nhiệt 100% khách đi và đến bằng máy đo tự động.

Triển khai hướng dẫn và phát tờ rơi phòng tránh dịch qua các bước, 100% nhân viên làm việc và tiếp xúc với khách đều bắt buộc sử dụng khẩu trang y tế. Tăng cường nước rửa tay ở các nhà vệ sinh.

Cảng HK Tuy Hòa,  đã chủ động liên hệ với các bệnh viện, đơn vị y tế trên địa bàn thành phố để hỗ trợ khẩu trang và quần áo y tế chuyên dụng nhằm ngăn chặn việc lây lan đối với lực lượng kiểm soát an ninh hàng không trong công tác kiểm tra, giám sát an ninh hàng không và hỗ trợ xử lý đối với hành khách đi máy bay cũng như người thân đón tiễn có biểu hiện sức khỏe không tốt.

Ngoài ra, Cảng  HK Tuy Hòa cập nhật thường xuyên thông tin dịch bệnh từ website của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, Sở Y tế  tỉnh Phú Yên để nắm rõ tình hình dịch bệnh và đảm bảo công tác ứng phó kịp thời với tình huống bất thường, nhằm bảo đảm an toàn cho hành khách và duy trì hoạt động khai thác bình thường tại Cảng.