Tháng 01/2016, Cảng Hàng không Tuy Hòa có nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh Hùng Hồ Thị Đào sinh năm 1930 thường trú tại Khu phố 5, thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Trong thời gian phụng dưỡng, đơn vị thường xuyên thăm hỏi, động viên về tinh thần và vật chất đối với Mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Đào nhất là các ngày Lễ, Tết, khi Mẹ ốm đau…

Sau một thời gian lâm bệnh nặng do tuổi cao, sức yếu mặc dù đã được gia đình và các Bác sỹ tận tình cứu chữa và chăm sóc nhưng không qua khỏi. Lúc 16h00 ngày 21/5/2017, mẹ Hồ Thị Đào đã ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với người thân, gia đình và các tổ chức đoàn thể đặc biệt đối với Cảng Hàng không Tuy Hòa nhận phụng dưỡng mẹ chưa được bao lâu.

Cảng Hàng không Tuy Hòa dâng hoa viếng mẹ VNAH Hồ Thị Đào

Mẹ Hồ Thị Đào đã từng tham gia kháng chiến và bị địch bắt đi tù Côn Đảo trước năm 1970. Mẹ có 02 liệt sỹ là Chồng là Lê Bông, sinh năm 1919, hy sinh năm 1974 và con gái Lê Thị Nhị, sinh năm 1951, hy sinh năm1965.

Sau kháng chiến năm 1975, Mẹ về sống cùng con gái Lê Thị Bích Hà, cư trú Khu phố 5, thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên tại địa phương và tham gia công tác Hội phụ nữ của địa phương.

CBCNV Cảng Hàng không Tuy Hòa thắp nén nhang viếng Mẹ

Cảng Hàng không Tuy Hòa đã phối hợp với Huyện ủy huyện Đông Hòa tổ chức tang lễ cho Mẹ Hồ Thị Đào tại nhà riêng. Buổi tang lễ  được đông đảo các cá nhân cũng như các tổ chức đoàn thể tham gia tiễn đưa mẹ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đại diện Lãnh đạo huyện ủy huyện Đông Hòa đã đọc diễn văn truy điệu nói về quá trình hoạt động kháng chiến của Mẹ và gia đình. Sự ra đi của Mẹ là sự mất mát và tiếc thương lớn cho gia đình và các tổ chức đoàn thể địa phương cũng như Cảng Hàng không Tuy Hòa. 

Tin và bài

Trần Thị Xuyến