Ngày 19/8, tại Tp.Hồ Chí Minh, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Công an Tp.Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết và ký kết quy chế phối hợp trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, PCCC và CNCH tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2022-2024.

Tham dự hội nghị, về phía Công an TP.Hồ Chí Minh có Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TP.Hồ Chí Minh; Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Công an TP.Hồ Chí Minh; Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng – Phó Giám đốc Công an Tp.Hồ Chí Minh; đại diện các đơn vị nghiệp vụ, đại diện lãnh đạo công an các quận Tân Bình, Gò Vấp, Phú Nhuận... 

Về phía Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam có Chủ tịch HĐQT Lại Xuân Thanh; Tổng Giám đốc Vũ Thế Phiệt; các thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc; lãnh đạo các Ban chuyên môn nghiệp vụ thuộc Tổng công ty; Ban Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, lãnh đạo các Phòng, Trung tâm thuộc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2022), thay mặt lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Lại Xuân Thanh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí lãnh đạo Công an Tp.Hồ Chí Minh cùng toàn thể các cán bộ, chiến sĩ Công an  của Tp.Hồ Chí Minh luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

Chủ tịch HĐQT Lại Xuân Thanh phát biểu khai mạc hội nghị.

Trong những năm qua, công tác phối hợp giữa Công an Tp.Hồ Chí Minh với các đơn vị của ngành hàng không trong đảm bảo an ninh trật tự đã đi vào nề nếp, ngày càng được nâng cao và mang tính chủ động, tạo sự chuyển biến rõ nét về tình hình an ninh trật tự, không để xảy ra các vụ việc phức tạp làm ảnh hưởng đến hoạt động khai thác hàng không tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.


Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TP.Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị.

Công an TPHCM đã thường xuyên phối hợp với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực Cảng hàng không. Các đơn vị đã duy trì chế độ cung cấp, trao đổi thông tin lẫn nhau và quy định rõ chức năng nhiệm vụ của mỗi cơ quan trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, cơ chế xử lý các vụ việc về an ninh trật tự. 

Về phía Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cảng đã ký kết kế hoạch phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với Công an quận Tân Bình; kế hoạch phối hợp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an TPHCM; chỉ đạo Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất xây dựng, triển khai các phương án đảm bảo an ninh hàng không, tổ chức tuần tra, canh gác và phối hợp xử lý các vi phạm về an ninh trật tự, tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh hàng không khi có các sự kiện chính trị xã hội trọng đại của đất nước, thành phố.

Tại hội nghị, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Công an TP.Hồ Chí Minh đã khen thưởng các tập thể, cá nhân của đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm An ninh trật tự, PCCC& Cứu nạn cứu hộ tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. 

Tại hội nghị, Công an TP.Hồ Chí Minh và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã ký kết quy chế phối hợp trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, PCCC và cứu nạn cứu hộ tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thời gian tới; phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2022-2024.

Tổng Giám đốc Vũ Thế Phiệt và Giám đốc Công an Tp.Hồ Chí Minh Thiếu tướng Lê Hồng Nam ký kết quy chế phối hợp. 

Phát biểu kết luận hội nghị, Tổng Giám đốc Vũ Thế Phiệt và Giám đốc Công an Tp.Hồ Chí Minh Thiếu tướng Lê Hồng Nam đã yêu cầu các đơn vị của hai bên xây dựng kế hoạch thực hiện, chủ động phối hợp trong công tác nắm tình hình, xử lý các vụ việc liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình, nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất ngày càng tốt hơn.

Văn phòng Tổng công ty