Ngày 24/5/2023, Cảng HKQT Nội Bài đã tổ chức Đại hội lần thứ III Công đoàn cơ sở Cảng HKQT Nội Bài nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Không khí trang nghiêm của Đại hội lần thứ III Công đoàn cơ sở Cảng HKQT Nội Bài nhiệm kỳ 2023 – 2028

Tham dự Đại hội lần thứ III Công đoàn cơ sở Cảng HKQT Nội Bài nhiệm kỳ 2023 - 2028 có đồng chí Đặng Tuấn Tú – Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn ngành GTVT Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, đồng chí Lê Khả Trường - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cùng đại diện Ban chấp hành Công đoàn Công ty CP Phục vụ mặt đất Hà Nội, Công ty CP Nhiên liệu hàng không Nội Bài, Công ty CP Dịch vụ hàng hóa hàng không Việt Nam cùng Ban Thường vụ, Đảng ủy, Ban giám đốc lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và 116 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 2700 đoàn viên công đoàn, người lao động Cảng HKQT Nội Bài.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu được nhìn lại từng giai đoạn của một nhiệm kỳ hết sức đặc biệt, đầy biến động và thử thách với những dấu ấn lịch sử: sự tăng trưởng nóng của sản lượng vận chuyển hàng không tại Cảng HKQT Nội Bài nói riêng và toàn ACV nói chung; những ảnh hưởng nặng nề, khôn lường của đại dịch Covid-19 đối với toàn cầu và đặc biệt nghiêm trọng với ngành hàng không; sự bật dậy tăng trưởng trở lại hết sức mạnh mẽ của hàng không nội địa giai đoạn phục hồi ngành hàng không sau đại dịch. Những thăng trầm mang tính lịch sử đó đã thử thách tổ chức Công đoàn, sát cánh cùng với tổ chức Đảng và chính quyền các cấp, đồng lòng khắc phục mọi khó khăn, tạo niềm tin mạnh mẽ cho người lao động yên tâm công tác và cống hiến… Tất cả những nội dung đó được thể hiện cụ thể, chi tiết qua Báo cáo của Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Cảng HKQT Nội Bài trình tại Đại hội, đồng thời còn được tái hiện sinh động qua thước phim về những kết quả hoạt động và phong trào công nhân lao động trong nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đồng chí Đặng Tuấn Tú - Chủ tịch Công đoàn ACV phát biểu chỉ đạo

Tại Đại hội, đồng chí Đặng Tuấn Tú – Chủ tịch Công đoàn ACV đã đánh giá: “Từ trong những khó khăn đó đã làm nổi bật sự nỗ lực của cả hệ thống, cùng với chỉ đạo quyết liệt của Tổ chức Đảng, chính quyền, Tổ chức công đoàn ACV nói chung và Cảng HKQT Nội Bài nói riêng đã làm được rất nhiều điều, chăm lo đến quyền lợi, lợi ích của người lao động qua hàng loạt các quyết sách kịp thời: tiêm vắc xin sớm cho người lao động yên tâm công tác giữa đại dịch, duy trì thu nhập cho người lao động, không để người lao động mất công ăn việc làm do đại dịch, thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa…”.

“Phát huy những thành tựu đã đạt được, để đối mặt với nhiều khó khăn thử thách trong thời gian tới, Công đoàn cơ sở Cảng HKQT Nội Bài cần tiếp tục đổi mới phương thức làm việc, làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người lao động nắm vững các quy định hiện hành về ngành nghề của mình, chú trọng bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn để tổ chức hoạt động công đoàn đi vào thực chất, tạo động lực để người lao động thêm gắn kết với đơn vị…” Đồng chí Đặng Tuấn Tú chỉ đạo.

Về phía Lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài, đồng chí Tô Tử Hà – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng khẳng định: “Tổ chức công đoàn Cảng HKQT Nội Bài trong nhiệm kỳ qua đã đạt được nhiều thành tựu, trong đó thành tựu lớn nhất đó là sự đồng lòng của người lao động vượt qua khó khăn. Đó là tiền đề, là cơ sở để chinh phục những thử thách sắp tới”. Đồng chí Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài đồng thời chia sẻ, quán triệt những nội dung trọng tâm cần lưu ý trong quá trình hoạt động như tiếp tục quan tâm sâu sát đến người lao động, kịp thời động viên, khích lệ để người lao động luôn tự nguyện thực hiện nhiệm vụ, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc để tăng năng suất lao động, ứng dụng các giải pháp Công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành…

Đồng chí Tô Tử Hà – Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài  phát biểu tại Đại hội

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, đồng chí Trịnh Thị Liên Hương - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cảng HKQT Nội Bài nhiệm kỳ 2017 - 2022 tiếp thu các ý kiến chỉ đạo với tinh thần cầu thị và khẳng định sẽ cụ thể hóa vào chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đại hội trong nhiệm kỳ tới.

Đồng chí Trịnh Thị Liên Hương - Chủ tịch công đoàn cơ sở Cảng HKQT Nội Bài nhiệm kỳ 2017 - 2022 tiếp thu các ý kiến chỉ đạo

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm 10 đồng chí ủy viên - đại diện cho tổ chức công đoàn tại các Trung tâm, phòng trực thuộc Cảng HKQT Nội Bài. Đại hội cũng đã bầu 25 đại biểu ưu tú để tham dự Đại hội đại biểu Công đoàn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Ra mắt Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Cảng HKQT Nội Bài nhiệm kỳ 2023 – 2028

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội Công đoàn cơ sở Cảng HKQT Nội Bài lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã tạo niềm hứng khởi đối với mỗi đại biểu tham dự Đại hội. Tinh thần của Đại hội “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” sẽ được lan tỏa tới đội ngũ đoàn viên công đoàn, người lao động tại Cảng, tạo nên sức mạnh, ý chí và sự quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong chặng đường tiếp theo.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Nội Bài