Ngày 20/03/2024, Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức 04 lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về an toàn PCCC&CNCH. Buổi lễ khai giảng có sự góp mặt của thủ trưởng và tập thể đoàn viên, thanh niên các đơn vị trực thuộc Đoàn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Hiện nay, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang vào thời điểm mùa khô, nắng nóng kéo dài nên dễ xảy ra các vụ việc liên quan đến cháy, nổ, mất an toàn điện,… Cảng HKQT Tân Sơn Nhất là một trong những cảng hàng không (CHK) trọng điểm của cả nước nên công tác PCCC&CNCH tại đây là một nhiệm vụ trọng tâm và ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc tập trung bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho lực lượng chuyên ngành thì đội ngũ cấp cơ sở cũng đóng góp một vai trò không thể thiếu trong việc ứng phó ban đầu khi có sự vụ xảy ra. Với những buổi học trải nghiệm thực tế, thực hành kỹ năng tại chỗ sẽ rất bổ ích cho các CB-NV, NLĐ phần nào hiểu hơn những kiến thức về PCCC&CNCH.

Đoàn viên, thanh niên tham gia lớp học

Với phong cách trình bày hài hước nhưng cũng rất sâu sát vào thực tế, Thiếu tá Đỗ Tấn Tài - cán bộ Phòng cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TP.HCM truyền đạt và hướng dẫn lực lượng Đoàn viên, thanh niên tham gia nhận diện một số mối nguy đến từ đời sống sinh hoạt ở các hộ gia đình có nguy cơ gây cháy, nổ cao với tiêu chí “phòng trước, tránh sau”. Đồng thời, đồng chí cũng hướng dẫn một số kỹ năng tự thoát nạn và cứu nạn trong các tình huống; cách chữa cháy cơ bản khi gặp các sự cố cháy do điện, cháy do xăng/dầu, cháy do các loại khí ga có trong các vật gia dụng hay cháy do sử dụng các loại cồn hoặc chất có cồn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, buôn bán… Bên cạnh đó, các thao tác cơ bản khi sử dụng các loại bình chữa cháy, hộc tủ chữa cháy, nối/kéo đường vòi cũng đã được đồng chí giảng viên trực tiếp hướng dẫn và giám sát đoàn viên thực hành.

Thiếu tá Đỗ Tấn Tài, cán bộ Công an Thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn thực hành sử dụng các loại bình chữa cháy

Đoàn viên tham gia thực hành sử dụng bình chữa cháy

Đoàn viên, thanh niên thực hành công tác cứu nạn

Đoàn viên, thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tích cực tham gia các lớp học bồi dưỡng kiến thức về an toàn PCCC&CNCH

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất