Sáng ngày 7/7/2023, tại thành phố Huế, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác triển khai dự án, chuẩn bị và vận hành khai thác nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Phú Bài.

Tham dự hội nghị có đồng chí Vũ Thế Phiệt - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV); lãnh đạo các Ban chuyên môn nghiệp vụ thuộc Tổng công ty; Ban Giám đốc, lãnh đạo các Phòng, Trung tâm thuộc Cảng HKQT Phú Bài.

Hội nghị đã lắng nghe Ban Quản lý dự án (QLDA), Ban Khai thác cảng, Ban Chuẩn bị khai thác dự án và Cảng HKQT Phú Bài báo cáo về quá trình triển khai thực hiện dự án, đồng thời tập trung thảo luận và có những đánh giá chi tiết, khách quan; từ đó đúc kết và rút ra bài học kinh nghiệm cho các dự án trong tương lai.

Toàn cảnh Hội nghị sáng ngày 7/7/2023. (Ảnh: ACV)

Dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 - Cảng HKQT Phú Bài đã được khởi công ngày 29/12/2019. Dự án do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam -CTCP (ACV) làm chủ đầu tư được xây dựng với công suất khai thác 5 triệu hành khách/ năm (1 triệu khách quốc tế và 4 triệu khách quốc nội), có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng.

Ngày 28/04/2023, nhà ga hành khách T2 - Cảng HKQT Phú Bài được đưa vào hoạt động sau khi đã triển khai đầy đủ phương án chuyển đổi khai thác từ nhà ga hành khách T1 sang nhà ga hành khách T2, khai thác thử nghiệm nhà ga hành khách đối với các chuyến bay quốc tế giả định và chuyến bay thực tế trước khi được đưa vào khai thác chính thức.

Mặc dù trải qua nhiều khó khăn, thách thức dưới sự ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 trong suốt quá trình triển khai dự án, nhưng với ý chí và tinh thần trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ cao nhất, ACV đã không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành dự án theo đúng tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của xã hội; là điểm đến an toàn và là cửa ngõ, cầu nối giữa các vùng miền trong nước và quốc tế; xứng đáng với vị trí, vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh tỉnh Thừa Thiên Huế và khu vực bắc miền Trung.

Tại hội nghị, Tổng giám đốc đã trao giấy khen cho 47 cá nhân và 3 tập thể đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thời gian triển khai thực hiện dự án nhằm kịp thời khích lệ tinh thần người lao động, ghi nhận, cảm ơn sự nỗ lực cùng những đóng góp của các tập thể và cá nhân được tuyên dương.

Tổng giám đốc trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian triển khai thực hiện dự án nhà ga hành khách T2 - Cảng HKQT Phú Bài. (Ảnh: ACV)