Ngày 29/12/2020, Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) đã tổ chức lễ trực tuyến trao chứng nhận Airport Health Accreditation (AHA) cho Cảng HKQT Cam Ranh. Đây là sự công nhận của ACI đối với Cảng HKQT Cam Ranh trong việc đảm bảo quy trình an toàn chống dịch trong hoạt động khai thác tại sân bay.
Như vậy, Cảng HKQT Cam Ranh là Cảng hàng không quốc tế thứ tư tại Việt Nam (sau Cảng HKQT Nội Bài, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cảng HKQT Đà Nẵng) được ACI cấp chứng nhận AHA.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trao chứng nhận AHA cho Cảng HKQT Cam Ranh

Tham dự buổi lễ, về phía Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) có ông Luis Felipe de Oliveria – Tổng Giám đốc ACI Word và ông Stefano Baronci – Tổng Giám đốc ACI Châu Á Thái Bình Dương.
Về phía tỉnh Khánh Hòa, có ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở Thông tin Truyền thông, cùng các đơn vị báo đài, truyền thông.
Về phía Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) có ông Nguyễn Quốc Phương - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, thành viên ACI Châu Á Thái Bình Dương và lãnh đạo Cảng HKQT Cam Ranh; và lãnh đạo Công ty cổ phần nhà ga quốc tế Cam Ranh, các doanh nghiệp và các hãng hàng không đang hoạt động tại Cảng HKQT Cam Ranh.

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hoà, lãnh đạo ACV và các đơn vị chúc mừng Cảng HKQT Cam Ranh

Chương trình AHA của Tổ chức ACI được thiết lập nhằm giúp các sân bay trên thế giới chứng minh với hành khách, nhân viên, cơ quan quản lý, Chính phủ rằng sân bay đặt ưu tiên về sức khỏe và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu thông qua việc xác lập các biện pháp an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Tại buổi lễ, lãnh đạo ACI chúc mừng Cảng HKQT Cam Ranh đã nỗ lực để được cấp chứng nhận AHA. Chứng nhận này xác nhận Cảng HKQT Cam Ranh cam kết cung cấp các tiêu chuẩn cao về sức khỏe và vệ sinh phù hợp với các tiêu chí toàn cầu.

Ông Luis Felipe de Oliveira và ông Stefano Baronci phát biểu trực tuyến tại buổi lễ

Trong thời gian tới, Cảng HKQT Cam Ranh tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19, tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn, quy định, nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay.

Bài và ảnh: Cảng HKQT Cam Ranh