Tại Đại hội, 26 tập thể và 85 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2019 được tuyên dương, khen thưởng

Ngày 25/6/2020, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ II, giai đoạn 2020 – 2025

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Thị Phú Hà; Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông vận tải Việt Nam Đỗ Nga Việt; lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Về phía ACV có các đồng chí: Lại Xuân Thanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị; Vũ Thế Phiệt – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; thành viên Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, lãnh đạo các Ban chức năng, Ban Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn các Cảng hàng không thuộc Tổng công ty và 287 đại biểu là đại diện tiên tiến cho gần 10 nghìn cán bộ công nhân viên của ACV về dự hội nghị.

Các điển hình tiên tiến giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tại Đại hội

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước của Ngành Giao thông vận tải và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, từ năm 2015 đến nay, ACV đã tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước với hình thức và nội dung phong phú.

Các phong trào thi đua yêu nước đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cán bộ, nhân viên, tạo khí thế thi đua sôi nổi hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Từ năm 2015 đến 2019, ACV đã bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn cho 457,2 triệu lượt hành khách và hơn 3 triệu chuyến bay cất hạ cánh, trong đó có 1.853 chuyến bay chuyên cơ và 13.286 chuyến bay ưu tiên phục vụ hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng và nhà nước, các nguyên thủ quốc gia đến thăm và làm việc tại Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn, tin cậy trên thế giới.

Các điển hình tiên tiến giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tại Đại hội

Hoạt động sản xuất kinh doanh của ACV luôn duy trì tốc độ phát triển cao và ổn định, bảo toàn và phát triển vốn, bảo đảm việc làm và thu nhập của CBCNV năm sau cao hơn năm trước. Các chỉ tiêu về sản lượng hành khách; sản lượng hành lý, bưu kiện; sản lượng cất hạ cánh; tổng doanh thu; lợi nhuận; nộp ngân sách nhà nước đều có tốc độ tăng trưởng hằng năm ở mức hai con số.

ACV đã tập trung nguồn lực, sử dụng nguồn vốn tích lũy của ACV để đầu tư, nâng cấp, hiện đại hóa hệ thống hạ tầng các cảng hàng không theo tiêu chuẩn quốc tế, tăng công suất thiết kế của các Cảng hàng không, đảm bảo an ninh an toàn, cung cấp nhiều tiện ích chất lượng cao phục vụ hành khách.

Chủ tịch HĐQT Lại Xuân Thanh và Tổng Giám đốc Vũ Thế Phiệt trao tặng cờ và  hoa cho các tập thể tiêu biểu xuất sắc 5 năm liên tục

Các dự án đầu tư của ACV đã và đang xây dựng đều thực hiện đúng quy hoạch, hòan thành đúng tiến độ đề ra, đảm bảo chất lượng theo thiết kế, khi đưa vào khai thác đều phát huy ngay hiệu quả kinh tế, xã hội.

Chất lượng dịch vụ được cải thiện rõ rệt, đặc biệt tại các Cảng hàng không lớn như Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.

Những năm qua, ACV và các Cảng hàng không đã được trao tặng nhiều giải thưởng uy tín như: ACV 2 năm liền được trao Giải thưởng doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc Châu Á năm 2018, 2019; Top 10 doanh nghiệp có năng lực quản trị tài chính tốt nhất ngành hạ tầng trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2017, 2018; được Tổng cục Thuế vinh danh là đơn vị thực hiện tốt nghĩa vụ thuế. Cảng HKQT Nội Bài 5 năm liên tiếp được bình chọn trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới. Cảng HKQT Đà Nẵng, 2 năm liền được bình chọn trong Top 30 sân bay tốt nhất Châu Á và năm 2020 lọt Top 10 sân bay cải thiện nhất thế giới.  Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, năm 2018 và 2019 được bình chọn  Top 10 sân bay có năng lực phục vụ 30-40 triệu khách/năm tốt nhất thế giới.

Tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đoàn thể, thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách và tổ chức các hoạt động xã hội cộng đồng, góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu ACV.

Chủ tịch HĐQT Lại Xuân Thanh và Tổng Giám đốc Vũ Thế Phiệt tặng giấy khen và hoa cho các cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước

Qua các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc, được Đảng, Chính phủ và các Bộ ngành tặng nhiều phần thưởng cao quý. Từ năm 2015 – 2019, các tập thể và cá nhân thuộc Tổng công ty được các Bộ ngành tặng 166 Bằng khen; được Thủ tướng Chính phủ tặng 2 Cờ thi đua và 16 Bằng khen; được Chủ tịch nước tặng thưởng 9 Huân chương các loại.

Tại Đại hội, Tổng công ty đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020-2025. Theo đó, mục tiêu tổng quát cho công tác thi đua là xây dựng Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam –CTCP phát triển hiệu quả bền vững; song song với khai thác hiệu quả các cảng hàng không đã được đầu tư, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức và hoạt động hướng về các đơn vị, người lao động trực tiếp, xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng về chính trị tư tưởng, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của toàn Tổng công ty góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng đất nước; giữ vững và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người lao động. Tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, các nghị quyết của Đảng cấp trên và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty; đồng thời thi đua lập thành tích để hướng tới và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, mở rộng dân chủ, tăng cường đoàn kết nhất trí, giữ vững danh hiệu “Đảng bộ trong sạch – vững mạnh” toàn nhiệm kỳ.

Tại Đại hội, Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Chủ tịch hội đồng thi đua khen thưởng Tổng công ty Vũ Thế Phiệt  và Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã ký kết và phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025.

Chủ tịch HĐQT Lại Xuân Thanh và Tổng Giám đốc Vũ Thế Phiệt tặng giấy khen và hoa cho các cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước

Tại Đại hội, Tổng công ty đã tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2019: Tặng Cờ thi đua xuất sắc của Tổng giám đốc cho 23 đơn vị; Tặng Giấy khen của Tổng giám đốc cho 3 tập thể đã có sáng kiến có tác dụng trực tiếp thúc đẩy, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, được triển khai áp dụng, mang lại lợi ích thiết thực cho đơn vị; Tặng Giấy khen của Tổng giám đốc cho 85 cá nhân.

Văn phòng Tổng công ty