Với sự nỗ lực của các Cảng hàng không và sự quan tâm của lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố trong việc ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các lực lượng trên tuyến đầu phòng chống dịch, trong đó có cán bộ, nhân viên, người lao động đang làm việc tại các cảng hàng không, tính đến ngày 14/5/2021 đã có 16/21 Cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, nhân viên. Đây là những cán bộ, nhân viên tiếp xúc với hành khách, hàng lý và hàng hóa.

CBNV Cảng HK Buôn Ma Thuột tiêm vắc xin phòng Covid-19

16 Cảng hàng không đã tổ chức tiên vắc xin, bao gồm: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cảng HKQT Đà Nẵng, Cảng HKQT Vinh, Cảng HKQT Cam Ranh, Cảng HKQT Phú Bài, Cảng HKQT Cát Bi, Cảng HKQT Phú Quốc, Cảng HKQT Cần Thơ, Cảng HK Đồng Hới, Cảng HK Phù Cát, Cảng HK Pleiku, Cảng HK Liên Khương, Cảng HK Buôn Ma Thuột, Cảng HK Cà Mau, Cảng HK Rạch Giá, Cảng HK Côn Đảo, trong đó có 6 Cảng hàng không tổ chức tiêm vắc xin cho toàn toàn thể CBNV (Cam Ranh, Cát Bi, Vinh, Đồng Hới, Cà Mau, Rạch Giá).

Có 5 Cảng hàng không chưa tổ chức tiêm vắc xin, hiện đang nỗ lực phối hợp với các địa phương để tiêm vắc xin trong thời gian tới là: Cảng HKQT Nội Bài, Cảng HK Điện Biên, Cảng HK Thọ Xuân, Cảng HK Chu Lai, Cảng HK Tuy Hòa.

CBNV Cảng HKQT Cát Bi  được tư vấn và khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Nhằm đảm bảo an toàn cho CBNV, các Cảng hàng không đều tổ chức khám sức khỏe sàng lọc và tư vấn cho CBNV trước khi tiêm. Trong quá trình tiêm vắc xin, cán bộ, nhân viên luôn thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19. Các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh/thành phố tổ chức theo dõi phản ứng sau khi tiêm với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết.

Việc tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, nhân viên của các Cảng hàng không không chỉ góp phần bảo vệ an toàn cho sức khỏe của cho CBCNV của Cảng mà còn góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch tại các tỉnh, thành phố, tạo sự tin tưởng, yên tâm cho hành khách đi máy bay, nỗ lực thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ là vừa phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Văn phòng Tổng công ty