Sáng ngày 27/12/2017, tại Cảng HKQT Nội Bài, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) tổ chức Lễ đón hành khách thứ 94 triệu thông qua cảng của ACV trong năm 2017, chuyến bay điều hành thứ 800 nghìn của VATM trong năm 2017 và  Hội viên Bông Sen Vàng thứ 1,5 triệu của Vietnam Airlines. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ACV, VATM  và Vietnam Airlines.

Lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Tổng công ty Hàng không Việt Nam chúc mừng hành khách thứ 94 triệu thông qua cảng hàng không của ACV trong năm 2017

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam; lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Tổng công ty Hàng không Việt Nam; đại diện các cơ quan chức năng; các hãng hàng không; phóng viên các cơ quan báo chí, truyền hình Trung ương và địa phương.

Chúc mừng hành khách thứ 94 triệu thông qua các cảng hàng không của ACV trong năm 2017

Chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN220 của Vietnam Airlines từ Tp.Hồ Chí Minh đến Hà Nội, hạ cánh xuống Cảng HKQT Nội Bài lúc 10h05 ngày 27/12/2017, đánh dấu chuyến bay điều hành thứ 800 nghìn trong năm 2017 của VATM. Đây cũng là chuyến bay chở hành khách thứ 94 triệu thông qua các cảng hàng không của ACV trong năm 2017 là ông Nguyễn Văn Huynh (quốc tịch Việt Nam) và Hội viên Bông Sen Vàng thứ 1,5 triệu của Vietnam Airlines là ông Nguyễn Thanh Sơn (quốc tịch Việt Nam).

Chúc mừng tổ bay và phi hành đoàn chuyến bay thứ 800.000  trong năm 2017 của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam

ACV, VNA và VATM là 3 trụ cột quan trọng nhất của dây chuyền vận tải hàng không Việt Nam, bao gồm các lĩnh vực cảng hàng không sân bay, hãng vận tải và điều hành bay.

Năm 2017, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ phát triển cao và ổn định, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay và hoạt động bay tại các cảng hàng không trong mọi tình huống, chất lượng phục vụ hành khách được nâng cao, đảm bảo an ninh quốc phòng, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không của ACV đạt trên 94 triệu hành khách, tăng 16% so với thực hiện năm 2016; sản lượng hàng hóa – bưu kiện vận chuyển (ước) đạt tên 1,338 triệu tấn, tăng 19% so với thực hiện năm 2016; sản lượng cất hạ cánh (ước) đạt trên 611.000 lượt/chuyến, tăng 10% so với thực hiện năm 2016.

Chúc mừng Hội viên Bông Sen Vàng thứ 1,5 triệu của Vietnam Airlines

Để đạt được kết quả đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao năng lực điều hành khai thác cảng; tiếp tục đầu tư nâng cấp, mở rộng, hiện đại hóa hạ tầng các cảng hàng không với trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến; công tác phối hợp hoạt động giữa ACV, VATM, Vietnam Airlines và các cơ quan chức năng được triển khai chặt chẽ, hiệu quả, đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho các chuyến bay và hoạt động bay tại các cảng hàng không trong mọi tình huống; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phát triển dịch vụ hàng không và phi hàng không, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của ngành hành không, đảm bảo an ninh quốc phòng, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam Lê Mạnh Hùng tặng quà lưu niệm cho 3 hành khách đặc biệt trong năm 2017

Trong năm 2017, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã điều hành an toàn hơn 800.000 lần/chuyến, tăng 10% so với năm 2016. Để có được kết quả này, VATM đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực quản lý vùng trời và năng lực thông qua tại các sân bay; tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại và áp dụng công nghệ mới để tăng thêm lưu lượng trên vùng trời, góp phần tăng tần suất cất/hạ cánh; tăng cường công tác phối hợp để tối ưu hóa các đường bay, tiết giảm tối đa chi phí cho các hãng hàng không trong nước và quốc tế; chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển.

Lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tặng quà lưu niệm cho tổ bay và các tiếp viên chuyến bay điều hành thứ 800.000 trong năm 2017

Ra đời từ tháng 12/1999, Chương trình Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines đã đạt được những bước phát triển vượt bậc, đạt 1,5 triệu hội viên vào cuối năm 2017. Chương trình Bông Sen Vàng không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại, thu hút đông đảo khách hàng tham gia với các ưu đãi đặc biệt dành cho hội viên... Hiện nay, hơn 80 đơn vị thuộc nhiều ngành khác nhau (hàng không, viễn thông, tài chính, ngân hàng, du lịch, khách sạn...) là đối tác của chương trình Bông Sen Vàng, mang đến cho hội viên các ưu đãi đa dạng, trải rộng trên nhiều lĩnh vực.

Lãnh đạo Tổng công ty Hàng không Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Hội viên Bông Sen Vàng thứ 1,5 triệu của Vietnam Airlines

Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu tăng trưởng, phát triển của vận tải hàng không trong nước và quốc tế, ACV, VATM và Vietnam Airlines tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp ngày càng chặt chẽ, hiệu quả; tăng cường đầu tư, đổi mới công nghệ và nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho các chuyến bay và hoạt động bay tại các cảng hàng không trong mọi tình huống, đảm bảo an ninh quốc phòng, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Văn phòng Tổng công ty