Vào lúc 08h32 ngày 02/12/2017, Đội An ninh hàng không Cảng hàng không Pleiku nhận được thông tin từ Trung tâm An ninh hàng không Cảng HKQT Nội Bài về việc có một hành khách đi chuyến bay VJ421 từ Nội Bài đi Pleiku đã “cầm nhầm” 01 điện thoại của hành khách khác tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh ga quốc nội Cảng HKQT Nội Bài.

Qua hình ảnh do Trung tâm An ninh hàng không Cảng HKQT Nội Bài cung cấp, Đội an ninh hàng không Cảng hàng không Pleiku đã tổ chức nhận dạng hành khách khi chuyến bay VJ421 hạ cánh lúc 10h30 và mời hành khách nghi vấn vào phòng làm việc của an ninh hàng không.

Cảng vụ hàng không miền Trung tại Pleiku bàn giao tài sản cho hành khách

Qua đấu tranh khai thác, hành khách  P.V.B  (quê quán Nghĩa Hưng, Nam Định) khai nhận: Tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh ga quốc nội Cảng HKQT Nội Bài, hành khách P.V.B  đã “cầm nhầm” 01 điện thoại Iphone 5S của hành khách Đỗ Thanh Thủy, người cùng đi chuyến bay VJ421 đã bỏ quên.

Đội an ninh hàng không đã lập biên bản và chuyển giao vụ việc cho đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Pleiku xử lý.

Nhận lại tài sản từ đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Pleiku, hành khách Đỗ Thanh Thủy đã cám ơn lực lượng an ninh hàng không Cảng hàng không Pleiku và Trung tâm An ninh hàng không Cảng HKQT Nội Bài đã làm việc rất trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ và nhanh chóng kiểm tra, phát hiện và trả lại tài sản cho hành khách.

Qua đây cũng lưu ý với hành khách đi máy bay cần kiểm tra tài sản, hành lý của mình, đồng thời cảnh báo hành khách không được lấy tài sản, hành lý của người khác; khi nhặt được tài sản, hành lý của người khác bỏ quên thì phải giao lại cho người có trách nhiệm tại sân bay (đại diện hãng hàng không, an ninh hàng không, nhân viên sân bay…) để xác minh và trả lại cho hành khách bỏ quên. Việc làm này thể hiện nếp sống văn ninh, lịch sự của hành khách.

Tin, ảnh: Cảng hàng không Pleiku