Vào lúc 12h30 ngày 21/5/2018, anh Hồ Ngọc Tân -  Nhân viên thu gom xe đẩy hành lý thuộc Phòng Điều hành sân bay - Cảng HKQT Cam Ranh trong lúc thực hiện nhiệm vụ tại khu vực ga đến, sảnh trước khu vực nhà ga đã nhặt được một chiếc ví ca rô màu đen bên trong có nhiều tài sản với giá trị cao. Ngay lập tức anh Tân đã bàn giao lại số tài sản trên cho lực lượng an ninh cơ động của nhà ga để tìm cách trả lại cho người mất.

Anh Hồ Ngọc Tân trong công việc hàng ngày.

Kiểm tra ví tiền nhặt được, lực lượngaAn ninh cơ động của Cảng  phát hiện bên trong chiếc ví hiệu “LV” có 8,8 triệu đồng tiền mặt, 01 điện thoại Vertu, 01 bật lửa Dupont, 02 chứng minh nhân dân, 01 thẻ visa, 01 giấy đăng ký mô tô xe máy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng an ninh đã nhanh chóng tìm được người bị mất và vào lúc 13h00 cùng ngày đã bàn giao lại toàn bộ số tài sản trên cho hành khách.

Qua tìm hiểu, những đồng nghiệp cùng công tác với anh Tân cho biết,  đây là lần thứ hai trong tháng anh nhặt được tài sản có giá trị và trả lại cho hành khách bị mất.Với những hành động cao đẹp của nhân viên Hồ Ngọc Tân, Ban Giám đốc Cảng HKQT Cam Ranh đã biểu dương gương “Người tốt, việc tốt” trong toàn thể cán bộ công nhân viên đơn vị và sẽ đề nghị cấp trên khen thưởng kịp thời.

Ông Tăng Quốc Lâm - Phó đội trưởng đội An ninh kiểm soát cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, đội An ninh kiểm soát thuộc phòng An ninh hàng không đã tiếp nhận, xử lý và bàn giao cho hành khách 41 trường hợp hành khách bỏ quên hành lý tại khu vực công cộng nhà ga, trong đó có nhiều đồ vật có giá trị như  tiền mặt, đồng hồ, điện thoại, laptop, máy tinh bảng…

Cảng HKQT Cam Ranh đã phát động tháng thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018) và 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018). Qua phong trào thi đua đã xuất hiện tấm gương “Người tốt, việc tốt” như  anh Hồ Ngọc Tân. Đây là những hành động đẹp, ý nghĩa mang lại niềm vui và cảm kích cho hành khách, góp phần nâng cao uy tín và chất lượng dịch vụ của Cảng HKQT Cam Ranh trong lòng hành khách trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Cam Ranh