Ngày 19/5/2022, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi – Cảng HKQT thứ 7 thuộc Tổng công ty Cảng HKVN ( ACV ) được Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế - Airports Council International (ACI) phê duyệt chứng nhận Airport Health Accreditation (AHA) có giá trị 12 tháng, kể từ ngày 27/04/2022 đến ngày 27/04/2023.

Chứng nhận AHA cho Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Trong thư gửi Cảng HKQT Cát Bi, ông Luis Felipe de Oliveira – Tổng Giám đốc ACA World bày tỏ sự vui mừng và ngưỡng mộ với nỗ lực của Cảng HKQT Cát Bi trong việc cung cấp trải nghiệm sân bay an toàn cho tất cả hành khách, phù hợp với các biện pháp bảo vệ sức khỏe được thiết lập bởi ACI.

Chứng nhận AHA được tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế ACI xây dựng và phát triển nhằm mục đích đánh giá các biện pháp an toàn sức khỏe và quy trình kiểm soát an toàn vệ sinh dịch tễ được thực hiện  trong tất cả lĩnh vực khai thác tại sân bay, bao gồm quy trình vệ sinh làm sạch và khử khuẩn, các biện pháp giãn cách, bảo vệ sức khỏe nhân viên, bố trí mặt bằng khai thác, giao tiếp đối với hành khách, trang thiết bị dành cho hành khách… đều phải bảo đảm tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất của ngành Hàng không; đáp ứng các tiêu chuẩn cao về an toàn sức khỏe và phòng chống đại dịch Covid-19 trong quá trình hoạt động khai thác tuân thủ theo các tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Chứng nhận AHA của ACI đã phát huy hiệu quả, nâng cao năng lực của Cảng trong công tác phòng, chống dịch, giúp Cảng HKQT Cát Bi được công nhận đang áp dụng những biện pháp an toàn sức khỏe phù hợp nhất và đáp ứng theo các tiêu chuẩn Quốc tế. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, khi Bộ Giao thông vận tải đang tổ chức thực hiện khôi phục các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ theo Kế hoạch đã được Chính phủ phê duyệt. Chứng nhận AHA của ACI cho Cảng HKQT Cát Bi đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh và truyền thông cộng đồng, tạo niềm tin cho hành khách yên tâm khi đi và đến Cát Bi cũng như các sân bay của ACV.

Cảng HKQT Cát Bi đã và đang nỗ lực nhằm đảm bảo sức khỏe cho hành khách và CBCNV để có thể “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, đáp ứng phục vụ bay tăng chuyến nội địa và sẵn sàng mọi mặt phục vụ bay quốc tế thương mại khi các chuyến bay được nối lại./.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Cát Bi