Ngày 30/5/2023, Cảng HKQT Nội Bài tổ chức hội nghị “Cảm ơn người lao động” năm 2023. Hội nghị đã vinh danh 15 người lao động đã tích cực tham gia phong trào thi đua do Công đoàn Cảng HKQT Nội Bài phát động năm 2022 - Hưởng ứng Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”  của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; 1 tập thể và 20 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ; 1 tập thể và 28 cá nhân nhận Bằng khen của Công đoàn Giao thông vận tải. Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, 38 trường hợp người lao động có hoàn cảnh khó khăn và 23 tập thể đã được nhận hỗ trợ từ tổ chức công đoàn nhân Tháng công nhân.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Phạm Hoài Phương - Ủy viên BCH Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giao thông vận tải, ông Ngô Quốc Tính - Trưởng ban Chính sách - Pháp luật - Công đoàn Giao thông vận tải, Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Cảng HKQT Nội Bài cùng với các đại biểu ưu tú đại diện cho người lao động tại Cảng HKQT Nội Bài.

Hội nghị “Cảm ơn người lao động” được tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh sự nỗ lực cống hiến của người lao động, đồng thời là diễn đàn đối thoại giữa người lao động và người sử dụng lao động, qua đó tạo sự gắn kết, đồng thuận hơn nữa giữa người lao động và người sử dụng lao động.

Tại hội nghị “Cảm ơn người lao động” Cảng HKQT Nội Bài, 05 sáng kiến cải tiến kỹ thuật tham gia phong trào thi đua do Công đoàn Cảng HKQT Nội Bài phát động năm 2022 hưởng ứng Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã được tuyên dương. Hội nghị đã chọn 01 sáng kiến tiêu biểu của phong trào đến từ Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện Nội Bài: “Ứng dụng công nghệ mô phỏng 3D phục vụ công tác huấn luyện bộ thiết bị cứu hộ tàu bay”. Sáng kiến này đã sử dụng công nghệ 3D mô phỏng các chi tiết của bộ thiết bị cứu hộ tàu bay và các tình huống diễn tập thực tế, khắc phục được những khó khăn do thiết bị quá cồng kềnh, nhiều chi tiết, vận hành phức tạp để học viên có thể dễ dàng hơn khi thao tác trên thiết bị mô phỏng từ đó nhanh chóng nắm bắt, thao tác thuần thục khi huấn luyện, sử dụng trang thiết bị thật.

Hội nghị cũng dành thời lượng của chương trình để giới thiệu 01 sáng kiến năm 2023 của người lao động đến từ Trung tâm Khai thác ga Nội Bài: “Ứng dụng tra cứu, theo dõi xe tuyến cho CBNV Cảng HKQT Nội Bài”. Sáng kiến này đã giúp cho người lao động dễ dàng theo dõi các thông tin thiết yếu về mạng lưới xe tuyến đưa đón người lao động của Cảng trên điện thoại và máy tính như: vị trí đón/trả, điểm dừng đỗ, hành trình xe chạy, thời gian đón/trả dự kiến... một cách hiệu quả và chính xác.

Nhằm ghi nhận và kịp thời biểu dương những đóng góp của người lao động Cảng HKQT Nội Bài trong thời gian qua, Hội nghị đã tôn vinh và khen thưởng 15 cá nhân người lao động đã tích cực tham gia phong trào thi đua do Công đoàn Cảng HKQT Nội Bài phát động năm 2022 - Hưởng ứng Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam; 1 tập thể và 20 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ; 1 tập thể và 28 cá nhân nhận bằng khen của Công đoàn Giao thông vận tải.

Bà Trịnh Thị Liên Hương - Chủ tịch Công đoàn Cảng HKQT Nội Bài phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, bà Trịnh Thị Liên Hương - Chủ tịch Công đoàn Cảng HKQT Nội Bài nói: “Các phong trào thi đua tại đơn vị đã được người lao động tích cực hưởng ứng, đặc biệt là phong trào thi đua Hưởng ứng Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”  của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, trong đó có nhiều sáng kiến, giải pháp đã được ghi nhận và ứng dụng hiệu quả vào hoạt động của đơn vị”. Hội nghị “Cảm ơn người lao động” thể hiện sự trân trọng những đóng góp của người lao động, khẳng định “người lao động là vốn quý của doanh nghiệp”, bà Hương chia sẻ.

Ông Tô Tử Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài chia sẻ tại hội nghị

Đại diện cho người sử dụng lao động, ông Tô Tử Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài, cảm ơn người lao động đã có nhiều nỗ lực trong thời gian qua, khắc phục khó khăn, đổi mới sáng tạo để chinh phục và vượt qua nhiều thử thách mang tính lịch sử, đóng góp vào thành tích chung của Cảng HKQT Nội Bài và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Ông Nguyễn Vĩnh Trà, kíp trưởng kíp trực Đội điều phối Kế hoạch, Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài phát biểu tại hội nghị

Đại diện cho người lao động, ông Nguyễn Vĩnh Trà, kíp trưởng kíp trực Đội điều phối Kế hoạch, Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài bày tỏ niềm vinh dự và xúc động khi đội ngũ người lao động tại Cảng HKQT Nội Bài luôn được quan tâm, khích lệ và tạo điều kiện thuận lợi để được sáng tạo, được cống hiến. Ông Trà bày tỏ sẽ tiếp tục cố gắng, đổi mới sáng tạo, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hội nghị trao quà cho các cá nhân tiêu biểu xuất sắc

Trong khuôn khổ Hội nghị, nhân Tháng công nhân năm 2023, lãnh đạo Công đoàn Giao thông vận tải đã tặng quà hỗ trợ 38 trường hợp người lao động của Cảng có hoàn cảnh khó khăn; Ban chấp hành Công đoàn Cảng HKQT Nội Bài trao quà hỗ trợ cho 26 tổ/đội có người lao động chịu ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết khắc nghiệt mùa nắng nóng. Công tác chăm lo đời sống người lao động của các cấp công đoàn đã thực sự là nguồn động lực để đoàn viên công đoàn, người lao động Cảng HKQT Nội Bài vượt qua mọi khó khăn, yên tâm công tác.

Hội nghị “Cảm ơn Người Lao động” đã thành công tốt đẹp, với những phần thưởng ghi nhận cho nỗ lực đóng góp, phấn đấu của người lao động trong thời gian qua. Tháng Công nhân năm 2023 được khép lại trong niềm hân hoan, đầy hứng khởi cho đội ngũ người lao động CBCNV tại Cảng HKQT Nội Bài sẵn sàng bước vào chặng đường mới.

* Một số hình ảnh đẹp tại Hội nghị:

Tin, ảnh: Cảng HKQT Nội Bài