Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Cảng HKQT Nội Bài đã áp dụng hàng loạt biện pháp nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho hành khách, CBCNV trong dịp lễ 30/4, 01/5 năm 2021.

Thanh niên tình nguyện hướng dẫn hành khách khai báo y tế

Với vai trò là đơn vị chủ trì điều phối hoạt động khai thác, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, Cảng HKQT Nội Bài đã đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tại đây tiếp tục “siết mạnh hơn, siết chặt hơn” các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời tăng cường phối hợp tại các Hội nghị giao ban phối hợp hằng ngày tại Trung tâm AOCC. 

Theo đó, các đơn vị kiểm tra, nhắc nhở người lao động thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế; yêu cầu người lao động đeo khẩu trang bắt buộc tại Nhà ga hành khách – Cảng HKQT Nội Bài và nơi công cộng khác; giám sát và nhắc nhở hành khách tuân thủ việc đeo khẩu trang; hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. 

Cảng HKQT Nội Bài đã đặt nước sát khuẩn tại các cửa và luồng di chuyển của hành khách đi/ đến, đề nghị các hãng hàng không và đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không tăng cường đặt nước sát khuẩn tay tại các quầy thủ tục, cửa ra tàu bay, quầy hàng, gian hàng của mình.

Thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến dịch bệnh, trao đổi thông tin kịp thời giữa các đơn vị và Cảng HKQT Nội Bài để phối hợp, giải quyết hiệu quả các vấn đề phát sinh.

Cảng HKQT Nội Bài đã bố trí lực lượng An ninh cơ động, An ninh trật tự nhà ga thường xuyên giám sát, kiểm tra và nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang tại tất cả các khu vực của nhà ga, sát khuẩn tay, tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Theo ghi nhận của Cảng HKQT Nội Bài, với sự phối hợp của Hãng hàng không, công ty phục vụ mặt đất nhắc nhở hành khách, 100% hành khách đều đeo khẩu trang khi đi qua điểm kiểm soát an ninh hàng không. Tuy nhiên sau khi di chuyển vào khu vực cách ly, lác đác vẫn còn 1 số hành khách tháo khẩu trang khi ngồi chờ lên tàu bay. Tại khu vực này, lực lượng an ninh hàng không tiếp tục tăng cường tuần tra, giám sát và nhắc nhở hành khách.

Với sự nỗ lực của các đơn vị trong ngành hàng không, và sự đồng lòng của hành khách tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, Cảng HKQT Nội Bài tin tưởng người dân sẽ có một dịp nghỉ lễ tuyệt đối an toàn.

Tin, ảnh: Văn phòng Cảng HKQT Nội Bài