Vào lúc 11 giờ 51 phút ngày 20/11/2021, chuyến bay mang số hiệu VJ3749 của hãng hàng không Vietjet khởi hành từ thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Phú Quốc. Đây là chuyến bay quốc tế đầu tiên về Phú Quốc của ngành hàng không tại địa phương, sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Lễ đón đoàn du khách đầu tiên được tổ chức tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc với sự tham dự của Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường và lãnh đạo các bộ ngành, tỉnh Kiên Giang, TP Phú Quốc, lãnh đạo Cảng HKQT Phú Quốc, Hãng hàng không Vietjet, Công ty Cổ phần Vinpearl và Công ty TNHH Du lịch Marketing Highland. Ngay sau khi hạ cánh, chuyến bay được chào đón đặc biệt bằng nghi thức phun vòi rồng. 

Nghi thức phun vòi rồng chào đón chuyến bay quốc tế tại Cảng HKQT Phú Quốc

Để thực hiện chuyến bay này, Bộ Giao thông vận tải, Tổng Cục du lịch, UBND tỉnh Kiên Giang, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN), Cảng HKQT Phú Quốc, Vietjet Air, UBND thành phố Phú Quốc và các cơ quan chức năng liên quan đã phối hợp chuẩn bị đặc biệt kỹ lưỡng trong nhiều ngày qua. Trong đó, trọng điểm là việc bảo đảm trên 70% dân số tại địa phương được tiêm ngừa đủ 02 mũi vắc-xin phòng chống dịch Covid-19 và hoàn thiện các phương án vừa bảo đảm khai thác bay, an toàn bay, vừa đáp ứng các tiêu chuẩn phòng, chống dịch bệnh.

Chuyến bay VJ3749 hành trình Seoul – Phú Quốc được Vietjet Air khai thác bằng tàu bay A321, chở 202 hành khách quốc tế. Để thực hiện chuyến bay này, hành khách đều phải đáp ứng các thủ tục phòng, chống dịch bệnh rất nghiêm ngặt như: Có giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp realtime PCR của cơ quan y tế có thẩm quyền trong vòng ba ngày trước khởi hành, cài đặt ứng dụng theo dõi tiếp xúc, khai báo y tế…

Du khách quốc tế làm thủ tục nhập cảnh tại Cảng HKQT Phú Quốc

Sau khi nhập cảnh, du khách sẽ được tiến hành sàng lọc sức khỏe tại sân bay, cài đặt ứng dụng IGOVN và PC-Covid trước khi di chuyển thẳng về khách sạn. Tất cả thành viên của đoàn sẽ lưu trú ở khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc, nơi đã được phép đón khách quốc tế tại khu vực riêng biệt, bảo đảm không tiếp xúc với cộng đồng, không ảnh hưởng đến hoạt động của du khách khác...

Trong kỳ nghỉ 4 ngày 3 đêm, du khách sẽ tiến hành test nhanh 2 lần trong ngày đầu và ngày cuối của hành trình. Với kết quả xét nghiệm âm tính, du khách có thể đi tham quan, giải trí, ăn uống, mua sắm tại các địa điểm theo đúng hành trình "hộ chiếu vắc-xin tại Phú Quốc United Center. Xuyên suốt hành trình, du khách luôn được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe, đảm bảo tuân thủ "thông điệp 5K" và các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

https://f4.photo.talk.zdn.vn/1695648232131082957/6ec3a41944448f1ad655.jpg

Du khách quốc tế  được đón tiếp nồng nhiệt  tại Cảng HKQT Phú Quốc

Không chỉ mang ý nghĩa là chuyến bay quốc tế đầu tiên cho chương trình thí điểm "hộ chiếu vắc-xin" tại Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung, chuyến bay VJ3749 còn khẳng định và mở ra cơ hội phục hồi ngành du lịch tại Thành phố Phú Quốc với du khách toàn cầu thông qua đường hàng không./.

Tin, ảnh : Cảng HKQT Phú Quốc