Ngày 29/02/2024, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động (NLĐ) năm 2024. Tham dự Hội nghị có đồng chí Đặng Ngọc Cương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; đồng chí Lê Khả Trường - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam; các đồng chí trong Ban Giám đốc, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Cảng và 150 đại biểu đại diện cho 2.425 cán bộ, CNV-NLĐ đang làm việc tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Lễ chào cờ của các Đại biểu tham dự

Hội nghị NLĐ được tổ chức hằng năm với ý nghĩa phát huy quyền dân chủ trực tiếp của NLĐ; tạo điều kiện để NLĐ được biết, được tham gia đóng góp ý kiến về những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp; nâng cao tiếng nói của NLĐ trong việc tham gia đề xuất các ý tưởng, sáng kiến mới, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh, toàn diện.

Đồng chí Lê Khả Trường - Chủ tịch Công đoàn TCT phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Khả Trường - Chủ tịch Công đoàn TCT đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của tinh thần thống nhất, đoàn kết trong nội bộ các đơn vị trực thuộc ACV; mà Hội nghị NLĐ là nơi tạo điều kiện thuận lợi nhất để NLĐ có thể bày tỏ quan điểm của mình, từ đó Ban Lãnh đạo có thể nắm bắt được dư luận trong quá trình quản lý, điều hành đơn vị; và kịp thời có phương án giải quyết, giải đáp những khó khăn, vướng mắc đó của NLĐ. Đồng thời, đồng chí đánh giá cao kết quả SXKD năm 2023, đặc biệt là công tác phục vụ cao điểm tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; và bày tỏ sự tin tưởng vào sự quyết tâm, nỗ lực của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tiếp tục phát huy có hiệu quả những điểm mạnh trong các mặt công tác tại đơn vị, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị cũng như các nhiệm vụ được cấp trên giao phó trong thời gian tới.

Đồng chí Đặng Ngọc Cương - Bí thư Đảng ủy, Giám Đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đồng chí Đặng Ngọc Cương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã gửi lời cảm ơn đến đồng chí Chủ tịch Công đoàn TCT và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đại diện lãnh đạo TCT đối với tập thể Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Bên cạnh đó, đồng chí Giám đốc cũng đã trực tiếp tham gia giải đáp những ý kiến của CBNV-NLĐ đã được tổng hợp trong Hội nghị NLĐ của các đơn vị trực thuộc trong thời gian vừa qua.

Đồng chí Đào Thị Trọng - Phó Chủ tịch Công Đoàn Cảng báo cáo về kết quả thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ tại Hội nghị

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ, đoàn kết; Hội nghị đã nhất trí thông qua những nội dung trong báo cáo kết quả SXKD năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; thông qua báo cáo của Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn về kết quả thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ và tình hình thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại đơn vị trong năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; tổng hợp và giải đáp các ý kiến của NLĐ kiến nghị bổ sung vào “Thoả ước lao động tập thể”, “Nội quy lao động” và “Quy chế trả lương, thưởng” của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam. Hội nghị cũng đã biểu quyết nhất trí thông qua kết quả bầu Đoàn Đại biểu tham dự Hội nghị NLĐ TCT, gồm 25 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết.

25 Đại biểu đại diện cho NLĐ tham dự Hội nghị NLĐ TCT

Hướng đến thành công của Hội nghị NLĐ TCT, tập thể cán bộ, CNV-NLĐ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất quyết tâm đoàn kết, thống nhất, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị; góp phần khẳng định và phát triển vị thế thương hiệu của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất