Nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, ngày 04/4/2023, Đảng bộ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại Hà Nội.

Tham dự chương trình, có đồng chí Đặng Ngọc Cương, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, đồng chí Nguyễn Toàn Đắc - Phó Giám đốc Cảng, cùng các đồng chí là Ủy viên BCH Đảng bộ, cấp ủy, lãnh đạo và các đồng chí đảng viên tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng bộ.

Tại quảng trường Ba Đình lịch sử, Đảng bộ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã trang trọng tổ chức Lễ báo công, kính dâng lên Bác thành tích tiêu biểu đã đạt được trong những năm qua. 

Lễ báo công dâng Bác

Đảng bộ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất dâng hoa viếng Bác

Trong tiếng quân nhạc trang nghiêm, đoàn đại biểu vào Lăng viếng Bác, kính cẩn dâng lên Người những bông hoa tươi thắm, những thành tích xuất sắc, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh cho hòa bình và hạnh phúc của nhân dân.

Đoàn về nguồn của Đảng bộ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đồng chí Đặng Ngọc Cương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thay mặt Đoàn báo cáo với Bác những kết quả đã đạt được trong năm 2022

Nằm trong chuỗi hoạt động của buổi sinh hoạt chính trị, Đoàn cán bộ, đảng viên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Đền thờ Bác Hồ tại Khu di tích lịch sử K9 - Đá Chông (huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội), địa danh mang đậm dấu ấn lịch sử và gắn bó sâu sắc với cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Đoàn về nguồn tham quan Khu Di tích K9

Những năm 1960 - 1969, tại nơi này, Bác Hồ và các đồng chí trong Bộ Chính trị đã có lần họp bàn, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Khi Bác Hồ qua đời, Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương quyết định chọn khu căn cứ Đá Chông là nơi giữ gìn thi hài Bác. Từ ngày 24/12/1969, thi hài Bác được di chuyển từ Hà Nội lên Khu căn cứ Đá Chông bước vào giai đoạn thực hiện nhiệm vụ đặc biệt: "Giữ yên giấc ngủ của Người". Sau ngày thống nhất đất nước, thi hài của Bác đã được đưa về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Ba Đình lịch sử.

Chương trình về nguồn tại Hà Nội của Đảng bộ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã để lại những dấu ấn khó quên trong lòng mỗi cán bộ, đảng viên. Đặc biệt là những cán bộ, đảng viên tiêu biểu có thâm niên công tác, đóng góp nhiều thời gian lao động hiệu quả cho đơn vị và sắp nghỉ hưu theo chế độ. Qua đó, Đảng bộ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất rất tự hào khi được báo công dâng Bác; bồi hồi khi được đến với những vùng đất linh thiêng gắn liền với lịch sử kháng chiến hào hùng của dân tộc.

Đoàn cán bộ, đảng viên tiêu biểu của Đảng bộ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tham gia chương trình về nguồn tại Hà Nội năm 2023

Chương trình về nguồn “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” sẽ luôn là một chương trình thực tế ý nghĩa và là nguồn động lực, phấn đấu cho mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất