Phát huy truyền thống, đạo lý của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, ghi nhớ và tôn vinh công lao của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc bảo vệ Tổ quốc; để tiếp tục thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng. Ngày 14/6/2022 Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP đã ban hành Kế hoạch số 2329/HK-TCTCHKVN về việc tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022). BCH Công đoàn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã tổ chức Chương trình về nguồn (Vinh, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng) cho hơn 100 cán bộ, nhân viên là thương binh, thân nhân liệt sỹ hiện đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Tổng công ty. 

Chiều ngày 23/7/2022 đoàn đã ghé thăm Khu di tích Kim Liên, quê nội, quê ngoại của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi lưu giữ những di tích, di vật gắn liền với quê hương, gia đình thời niên thiếu của Người; sau đó đoàn dã dâng hoa, dâng hương viếng phần mộ Bà Hoàng Thị Loan là thân mẫu của Người.

Sáng ngày 24/7/2022 đoàn ghé thăm và dâng hương tại Khu di tích Trần Phú- Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng cộng sản Việt Nam, người cộng sản bất khuất với câu nhắn nhủ đồng đội trước khi hy sinh “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” câu nói đã trở thành vũ khí, phương châm, lý tưởng sống, ý chí quyết tâm phấn đấu, cống hiến của các thế hệ cán bộ, đảng viên và tuổi trẻ Việt Nam, Sau đó đoàn đi dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đổng Lộc – là di tích lịch sử gắn liền với sự hy sinh anh dũng của tiểu đội 10 cô gái thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh.

Sáng ngày 25/7/2022 đoàn đã đến dâng hương dâng hoa tại Nghĩa trang Trường Sơn, tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc đang an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, nơi an nghỉ của 10.200 anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại. Sau đó đoàn tham quan Cầu Hiền Lương – Sông Bến Hải ở vĩ tuyến 17 được sử dụng  làm ranh giới tạm thời chia cắt đất nước ta thành 2 miền Nam – Bắc trong gần 20 năm (từ 1954-1972).

 

Chiều ngày 25/7/2022 đoàn đã đến dâng hoa và thắp hương tưởng niệm tại khu di tích Thành cổ Quảng Trị - một di tích gắn liền với trận dánh lịch sử 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ.

 

Qua các hoạt động ý nghĩa trên nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, tăng cường phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng. Đặc biệt thông qua chương trình về nguồn lần này đã thể  sự quan tâm của Lãnh đạo Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty đối với cán bộ, nhân viên là thương binh, thân nhân liệt sỹ, đây cũng là động lực tinh thần giúp người lao động hăng say lao động, cống hiến cho Tổng công ty ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: Văn phòng Đảng Đoàn Tổng công ty