Ngày 01/3/2024, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ chức hội nghị giao ban tháng 2 và phương hướng nhiệm vụ tháng 3 năm 2024. Chủ tịch HĐQT Lại Xuân Thanh và Tổng giám đốc Vũ Thế Phiệt chủ trì hội nghị. 

Sản lượng CHC tăng gần 15%

Tháng 2/2024 nằm trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Tổng công ty đã chỉ đạo các cảng hàng không làm tốt công tác khai thác, đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ; tiếp tục triển khai kế hoạch SXKD và đầu tư năm 2024; đảm bảo tiến độ các dự án, công trình trọng điểm.

Cụ thể, sản lượng hạ cất cánh tháng 2 đạt 62.712 lượt/chuyến, tăng 14,8% so với cùng kỳ 2023. Sản lượng hành khách tháng 2 đạt 9.669.791 khách, tăng 12,6% so với cùng kỳ 2023. Sản lượng hàng hóa, bưu kiện tháng 2 đạt 89.711 tấn, giảm 2,7% so với cùng kỳ 2023.

Tổng công ty đã phục vụ tốt cao điểm Tết 2024, đảm bảo an ninh, an toàn. Không để xảy ra các sự cố, vụ việc lớn trong công tác khai thác tại các cảng hàng không; chủ động, phối hợp khắc phục các sự cố khách quan, đảm bảo giao thông thông thoáng, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp Tết; chất lượng dịch vụ được đảm bảo.

“Các cảng hàng không trực thuộc ACV đã có một mùa phục vụ cao điểm Tết thành công, nhiều điểm mới của các cảng được hành khách đánh giá cao” – Chủ tịch HĐQT Lại Xuân Thanh đánh giá.

Về công tác kế hoạch, Tổng công ty đã tạm giao kế hoạch SXKD và đầu tư phát triển năm 2024; kế hoạch sửa chữa, bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do nhà nước đầu tư, quản lý để các đơn vị chủ động triển khai thực hiện. Tổng công ty tiếp tục cân đối tốt dòng tiền, bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh; tập trung quyết toán công tác năm 2023, hoàn thành Báo cáo tài chính Quý 4 năm 2023, tiếp tục hoàn chỉnh Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023;… 

Các dự án về chuyển đổi số, nâng cao năng lực khai thác tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ. Đặc biệt là dự án thu phí tự động không dừng áp dụng thí điểm từ ngày 02/02/2024 tại 02 Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất với kết quả tốt đã được Tổng giám đốc Vũ Thế Phiệt biểu dương tại hội nghị.

Đối với Dự án A-CDM, Cục Hàng không Việt Nam đã chấp thuận triển khai chính thức giai đoạn 1 tại Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất từ 01/02/2024. Kết quả áp dụng đã đem lại hiệu quả cao trong công tác điều phối khai thác. Hiện nay, Tổ triển khai Đề án các đơn vị tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan hiệu chỉnh, thống nhất các vấn đề phát sinh để nâng cao hiệu quả A-CDM.

Dự án ứng dụng CCCD gắn chíp, VneID mức độ 2 và công nghệ sinh trắc học đối với hành khách đi tàu bay: Đã hoàn thành tích hợp VneID mức độ 2 và công nghệ sinh trắc học toàn trình 3 điểm chạm tại phòng Lab ACV. ACV đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam đề xuất triển khai chính thức tại Phú Bài, Cát Bi và Điện Biên.

Đảm bảo tiến độ các công trình trọng điểm 

Các dự án, công trình trọng điểm tiếp tục được đẩy nhanh, các Ban QLDA Cảng HKQT Long Thành, Nhà ga hành khách T3 – Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức thi công xuyên Tết. 

Trong các ngày Mùng 3 và Mùng 4 Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính – Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm quốc gia, trọng điểm ngành GTVT dẫn đầu đến thăm, kiểm tra và chúc Tết cán bộ, nhân viên của Tổng công ty tại công trường Dự án Nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất và Dự án Cảng HKQT Long Thành. Tại buổi kiểm tra, Thủ tướng Chính phủ đã đặc biệt biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của ACV trong đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm quốc gia theo yêu cầu của Chính phủ.

Trong tháng 2, Tổng Giám đốc Vũ Thế Phiệt đã có các buổi làm việc với Ban QLDA Cảng HKQT Long Thành, Ban QLDA T3 Tân Sơn Nhất để chỉ đạo các nội dung quan trọng. Tổng giám đốc Vũ Thế Phiệt đã biểu dương các Ban QLDA đã “vượt nắng thắng mưa” đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình. 

Song song với 2 dự án trọng điểm trên, các dự án khác của ACV vẫn đang được triển khai đảm bảo tiến độ.

Tại hội nghị, Ban lãnh đạo Tổng công ty đã yêu cầu các cảng hàng không, các đơn vị trong tháng 3 tiếp tục làm tốt công tác khai thác; bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ; thực hiện chuyển mùa các trang thiết bị, hệ thống kỹ thuật để đảm bảo hoạt động khai thác.

Về triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh, Tổng công ty đã tạm giao kế hoạch SXKD và đầu tư năm 2024 cho các đơn vị, Tổng giám đốc Vũ Thế Phiệt đề nghị các ban chức năng, các cảng hàng không bám sát kế hoạch đã giao, bảo đảm hoàn thành tốt các chỉ tiêu SXKD. 

Đối với công tác xây dựng cơ bản, Tổng giám đốc yêu cầu Ban XDCB, các Ban QLDA tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình bảo đảm an toàn, tiến độ, chất lượng công trình/dự án theo kế hoạch được phê duyệt.

Bài, ảnh: Văn phòng Tổng công ty