Tối ngày 03/4/2020, Sở GTVT Hà Nội đã có Công văn số 2403/SGTVT-QLVT gửi Cảng HKQT Nội Bài và các đơn vị taxi hoạt động giải tỏa hành khách tại sân bay Nội Bài về việc thực hiện theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại văn bản số 2601/VPCP-KGVX ngày 03/4/2020.

Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội đề nghị tạm dừng hoạt động của các phương tiện taxi phục vụ giải tỏa hành khách tại sân bay Nội Bài đã được Sở GTVT Hà Nội chấp thuận. Cảng HKQT Nội Bài tạm dừng triển khai các hoạt động liên quan đến các hoạt động của các phương tiện taxi nêu trên cho đến khi có chỉ đạo mới.

Do đó, các doanh nghiệp taxi sẽ phải tạm dừng đón khách từ sân bay Nội Bài về thành phố. Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo hành khách cần chủ động phương tiện đi về từ sân bay Nội Bài, tránh việc xuống sân bay không có xe taxi để di chuyển.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội có văn bản cho phép taxi được hoạt động 1 chiều từ sân bay Nội Bài, ga Hà Nội về các điểm trên địa bàn thành phố.

Cảng HKQT Nội Bài và ga Hà Nội được phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi trên địa bàn thành phố, lập danh sách đơn vị vận tải, lái xe, biển kiểm soát phương tiện gửi về Phòng Quản lý Vận tải của Sở; Bố trí chỗ đỗ cho xe taxi phục vụ công tác giải tỏa hành khách; hằng ngày, tổng hợp số liệu vận chuyển hành khách đi taxi của ngày hôm trước gửi về Sở GTVT Hà Nội. Phương tiện tham gia vận chuyển phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Sở GTVT Hà Nội.