Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (07/05/1954 - 07/05/2024) và 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2024), phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, Đảng ủy Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ chức chương trình về nguồn “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” từ ngày 02 - 04/03/2024 tại Quảng Trị và Quảng Bình.

Đây là một hoạt động thường niên được tổ chức hằng năm để không chỉ các cán bộ, đảng viên mà còn lan tỏa đến tập thể đoàn viên, thanh niên có dịp đến thăm những khu di tích, địa chỉ đỏ… nhằm ôn lại, tri ân những hy sinh, đóng góp to lớn của thế hệ đi trước; khơi dậy tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” và niềm tự hào dân tộc trong các cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên Tổng công ty (TCT).

Đoàn công tác do đồng chí Vũ Thế Phiệt - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc ACV dẫn đầu cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ ACV, Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Tại các địa điểm trong hành trình về nguồn, Đoàn công tác TCT đã viếng và dâng hương tưởng nhớ; bày tỏ lòng thành kính thiêng liêng, biết ơn các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc để chúng ta có cuộc sống thanh bình và hạnh phúc ngày hôm nay.

Đồng chí Vũ Thế Phiệt - Phó Bí thư Đảng ủy, TGĐ ACV và đồng chí Lê Đức Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9

Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng đến thăm và tặng quà cho Ban quản lý tại mỗi địa điểm nghĩa trang, khu di tích trong hành trình; góp phần cùng chính quyền và nhân dân địa phương gìn giữ, bảo tồn các di tích lịch sử. Chuyến đi về nguồn tại Quảng Bình, Quảng Trị của Đoàn công tác TCT đã hoàn thành tốt đẹp, là chuyến đi thực tế thể hiện lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước; là dịp để tập thể cán bộ, đảng viên TCT giao lưu, phát huy và tăng cường tình đoàn kết, nhất trí về tư tưởng, hành động và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để xứng đáng với truyền thống của các bậc cha anh và thế hệ đi trước.

Một số hình ảnh khác của hành trình về nguồn

Đoàn công tác dâng hương tại khu di tích Thành cổ Quảng Trị

Đoàn công tác dâng hương, thả hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu và anh dũng hy sinh tại sông Thạch Hãn, Quảng Trị

Đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, Quảng Trị

Trồng cây lưu niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, Quảng Trị

Đoàn công tác đến thăm và tặng quà lưu niệm cho Ban quản lý Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, Quảng Trị

Đoàn công tác đến thăm và tặng quà Ban quản lý di tích phà Long Đại, Quảng Bình

Đoàn công tác dâng hương tại di tích Hang Tám Cô, tỉnh Quảng Bình; thăm và tặng quà Ban Quản lý khu di tích

Đoàn công tác đến thăm và tặng quà tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Quảng Bình

Đoàn công tác dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tin, ảnh: Văn phòng Công đoàn - Đoàn Thanh niên