Ngày 07/7/2023, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã long trọng tổ chức Lễ ký kết và trao hợp đồng tư vấn gói thầu 5.12 “Tư vấn giám sát, thẩm tra thiết kế bản vẽ thi công công trình nhà ga hành khách” của dự án thành phần 3 – Các công trình thiết yếu trong Cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 cho Liên danh Nhà thầu JAC – CONINCO (Japan Airport Consultants, Inc. và Công ty cổ phần tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO). Tham dự buổi lễ có Ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch HĐQT ACV; Ông Ryohei Yamada - Giám đốc điều hành, Tổng Giám đốc Ban Thương mại Quốc tế JAC; Ông Nguyễn Văn Công - Chủ tịch HĐQT CONINCO cùng các thành viên HĐQT ACV, Lãnh đạo ACV, Lãnh đạo Ban QLDA Cảng HKQT Long Thành, Lãnh đạo các thành viên trong Liên danh JAC-CONINCO.

Ảnh: Lễ ký kết và trao hợp đồng tư vấn gói thầu 5.12 “Tư vấn giám sát, thẩm tra thiết kế bản vẽ thi công công trình nhà ga hành khách” - Dự án Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1

Nhà ga hành khách  thuộc Dự án thành phần 3-  Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không, với tổng công suất thiết kế 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, có thể nói là hạng mục quan trọng nhất bởi thời gian thi công dài nhất, tính chất kỹ thuật phức tạp nhất, quyết định đến sự thành công của Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 và nhận được sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ và các cơ quan quản lý Nhà nước. Không những thế, Nhà ga hành khách còn nhận được những chỉ đạo quyết liệt về tiến độ và chất lượng công trình từ Chính phủ và các cơ quan quản lý Nhà nước. Chính vì vậy, việc lựa chọn đơn vị có đầy đủ năng lực và kinh nghiệm trên thế giới thực hiện tư vấn giám sát công tác triển khai thi công công trình là vô cùng quan trọng, được Chủ đầu tư đặt lên hàng đầu.

Ảnh: Đại diện ACV ký và trao Hợp đồng cho Đại diện Liên danh JAC - CONINCO

Sau quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu và thương thảo hợp đồng gói 5.12 được ACV thực hiện một cách công tâm, minh bạch, khách quan, đúng quy định của pháp luật Việt Nam về đấu thầu, Liên danh JAC – CONINCO với năng lực kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu đã được Chủ đầu tư ACV lựa chọn thực hiện hợp đồng.

Ảnh: Ông Nguyễn Tiến Việt - Phó Tổng Giám đốc ACV chúc mừng Liên danh JAC – CONINCO trúng thầu gói 5.12

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tiến Việt - Phó Tổng Giám đốc ACV chia sẻ: “ACV mong muốn và tin tưởng Liên danh nhà thầu với kinh nghiệm, năng lực, nguồn lực và tinh thần trách nhiệm cũng như đạo đức nghề nghiệp cao nhất sẽ song hành với ACV hoàn thành nhiệm vụ tư vấn theo đúng tiến độ quy định với chất lượng cao nhất. Song song với đó, ACV cam kết đồng hành, tạo điều kiện và hỗ trợ Liên danh nhà thầu, cùng tháo gỡ những vướng mắc để 2 bên đạt được tiếng nói chung trong quá trình thực hiện hợp đồng.

Ảnh: Ông Ryohei Yamada – Đại diện Liên danh JAC - CONINCO quyết tâm hoàn thành Dự án theo đúng Hợp đồng đã ký.

Ông Ryohei Yamada và ông Nguyễn Văn Công – Đại diện Liên danh JAC-CONINCO đều bày tỏ sự vui mừng khi tiếp tục là đối tác của ACV trong Dự án lớn lần này và khẳng định sẽ nỗ lực tối đa để cùng Chủ đầu tư về đích đúng tiến độ với chất lượng cao nhất với khẩu hiệu “We can do it” (Chúng ta sẽ làm được).