Ngày 27/7/2021, đồng chí Nguyễn Ngọc Cảnh - Phó chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Cảng HKQT Nội Bài. 

 

Lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài báo cáo với Phó Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước về các biện pháp phòng dịch Covid19 tại Cảng

Đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Nhà ga hành khách T1,Trung tâm Điều phối Khai thác Nội Bài (AOCC), chứng kiến không gian vắng vẻ gần như không một bóng hành khách, chỉ có lực lượng nhân viên tuyến đầu vẫn duy trì đảm bảo phục vụ các chuyến bay trong ngày. 

Đoàn ghi nhận những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 đối với Cảng hàng không vốn có lượng hành khách thông qua đứng thứ hai cả nước, đồng thời bày tỏ sự yên tâm với những nỗ lực chống dịch của Cảng hàng không cửa ngõ Thủ đô.

 

Đoàn kiểm tra khu vực kiểm soát an ninh hàng không tại Nhà ga hành khách T1

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, Cảng đã thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các Ban ngành, triển khai các biện pháp cấp bách, siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 kể cả lúc sân bay đông hay vắng khách. Cảng đã phối hợp với lực lượng chức năng duy trì dịch vụ test nhanh Covid-19 cho hành khách đi máy bay có nhu cầu cũng như triển khai test ngẫu nhiên hàng ngày đối với CBNV làm việc tại Cảng. 

 

Đoàn kiểm tra trung tâm AOCC Nội Bài

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, Cảng HKQT Nội Bài bố trí luồng di chuyển riêng cho hành khách trên các chuyến bay từ các vùng dịch khi đến Hà Nội. Cảng bố trí đầy đủ bảo hộ, vật tư phòng chống dịch cho lực lượng lao động trực tiếp tiếp xúc với hành khách. 

Bên cạnh đó, Cảng cũng đã đề nghị và được tạo điều kiện hoàn thành tiêm phòng mũi 1 vắc xin ngừa Covid-19 cho CBNV làm việc tại Cảng HKQT Nội Bài để người lao động yên tâm làm việc và hành khách yên tâm khi thực hiện các chuyến bay qua Cảng trong thời điểm dịch bệnh. 

 

Hệ thống camerra tập trung tại AOCC phát huy hiệu quả trong công tác điều phối hoạt động và truy vết phòng chống dịch Covid-19

Hà Nội đang trải qua 15 ngày giãn cách xã hội toàn thành phố nhằm sớm cắt đứt nguồn lây của các ổ dịch mới. Cùng với chính quyền thành phố, Cảng HKQT Nội Bài, một mắt xích quan trọng trong việc kiểm soát dịch trong ngành hàng không, đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó: Một mặt cho toàn bộ lực lượng lao động khối gián tiếp nghỉ tại nhà và làm việc online, một mặt duy trì lực lượng tối thiểu trực tại những vị trí trọng yếu, duy trì đủ lực lượng lao động phục vụ bay với ca làm việc kéo dài, khép kín theo nhóm, hạn chế tối đa việc đi lại, luân phiên nghỉ để có nguồn dự phòng, thay thế...

Tại buổi kiểm tra, Phó chủ tịch UBQLVNN Nguyễn Ngọc Cảnh biểu dương Cảng HKQT Nội Bài đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng thực hiện hiệu quả các công tác phòng chống dịch Covid-19 đồng thời động viên CBNV của Cảng tiếp tục cố gắng khắc phục khó khăn, thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ, giữ vững an toàn trong phòng chống dịch. 

Phó chủ tịch UBQLVNN chỉ đạo Cảng HKQT Nội Bài không được phép chủ quan với những gì đã làm được, tiếp tục nỗ lực để đảm bảo Cảng hàng không cửa ngõ của Thủ đô là điểm đến an toàn và an tâm cho khách đi máy bay.

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, Lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài khẳng định các đơn vị trong dây chuyền phục vụ hàng không tại Cảng HKQT Nội Bài đã và đang siết chặt mọi biện pháp để vừa đảm bảo an toàn bay, vừa đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19, quyết tâm chung tay với cả nước sớm đẩy lùi đại dịch.

Bài, ảnh: Văn phòng Cảng HKQT Nội Bài