Với việc lãnh đạo ACV được bổ nhiệm là thành viên Ban điều hành ACI Asia-Pacific đã góp phần nâng cao uy tín, vị thế của ACV và ngành hàng không Việt Nam đối với khu vực và thế giới.

ACI Asia-Pacific là một tổ chức thương mại đại diện cho 623 cảng hàng không từ 47 quốc gia/vùng lãnh thổ, trình bày những lợi ích và mối quan tâm của các sân bay với Chính phủ và các tổ chức quốc tế như ICAO, IATA, WHO, WTO…; cũng như phát triển các tiêu chuẩn, chính sách và các hoạt động khuyến nghị cho sân bay.

Thông qua Hội nghị thường niên của ACI Asia-Pacific diễn ra tại Kobe, Nhật Bản vào tháng 5 vừa qua, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Đức Hùng đã được bổ nhiệm là thành viên Ban điều hành ACI Asia-Pacific nhiệm kỳ 2023-2025. Đây là cơ quan điều hành chịu trách nhiệm về các chính sách và quản lý tài chính của tổ chức, gồm 27 thành viên là các nhà lãnh đạo, giám đốc điều hành cấp cao từ các sân bay khắp khu vực.

Bên cạnh việc là thành viên thường trực của ACI Asia-Pacific từ năm 2012, sự bổ nhiệm là thành viên Ban điều hành ACI Asia-Pacific của Phó Tổng giám đốc Nguyễn Đức Hùng là cơ hội để ACV kết nối, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm điều hành cũng như nâng cao tiêu chuẩn trong xây dựng, quản lý và khai thác với các sân bay thành viên trong khu vực và thế giới.

Với vai trò nhà khai thác Cảng chính của hệ thống Cảng hàng không, sân bay tại Việt Nam, ACV trong những năm qua đã có nhiều chuyển biến và phát triển để hòa nhập cùng thế giới, việc mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh và phát triển thương hiệu luôn là một trong những mục tiêu phát triển dài hạn của ACV. 

Cùng với những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn bộ cán bộ, công nhân viên, ACV sẽ tối ưu hóa xây dựng quan hệ phát triển bền vững với các cảng hàng không thành viên ACI và tích cực cập nhật các xu hướng, chính sách hàng không trong khu vực và trên thế giới. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội nhằm thúc đẩy hơn nữa việc hội nhập và từng bước đưa thương hiệu ACV lên bản đồ hàng không thế giới.

Link: https://www.aci-asiapac.aero/media-centre/news/aci-asia-pacific-appoints-4-new-board-members