Ngày 26/7/2021, Sở GTVT TP.Hồ Chí Minh ban hành văn bản số 8090/SGTVT-KT về hoạt động của taxi được cấp phép trong thời gian TP.Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg. Thời gian hoạt động của các xe taxi được cấp phép đến hết ngày 01/8/2021.

  

Taxi được cấp phép đưa/đón hành khách tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Theo đó, để hạn chế người dân sử dụng phương tiện giao thông cá nhân nhưng đảm bảo phục vụ trong những trường hợp cần thiết, Sở Giao thông vận tải chỉ cấp phép cho một số xe taxi thuộc Công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh (nhãn hiệu Mai Linh) và Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (nhãn hiệu Vinasun).

Các xe taxi được cấp phép hoạt động trong thời gian này sẽ được cấp Giấy nhận diện có mã QR được dán trên kính xe. Lực lượng chức năng kiểm tra thông tin bằng cách quét mã QR trên giấy nhận diện. 

Các taxi này chỉ được hoạt động với mục đích:

  • Hỗ trợ y tế (đưa đón người dân đến, đi từ các trung tâm cách ly thông qua sự điều động của ngành y tế).

  • Vận chuyển người dân từ nhà đến bệnh viện, trung tâm y tế hoặc ngược lại.

  • Vận chuyển người dân từ nhà đến Cảng HKQT Tân Sơn Nhất hoặc ngược lại. Trong trường hợp này, người điều khiển phương tiện chỉ được vận chuyển đúng người thông qua việc kiểm tra họ tên đúng với thông tin trên vé máy bay hoặc thẻ lên máy bay (boarding Card) trong ngày, phù hợp với giờ bay. 

Hành khách có nhu cầu liên hệ các đơn vị thông qua hệ thống tổng đài taxi đã đăng ký, cụ thể: 

  • Taxi Mai Linh, số điện thoại tổng đài 1055. 

  • Taxi Vinasun: số điện thoại tổng đài (028) 38 27 27 27. 

Sở GTVT yêu cầu Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam, Công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh yêu cầu lái xe tuân thủ: vận chuyển đúng mục đích, đối tượng và thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Ủy ban nhân dân thành phố và ngành y tế.

Văn phòng Tổng công ty