Thực hiện Kế hoạch số 131/KH-CĐ, ngày 06/10/2020 về tổ chức hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020); ngày 19 tháng 10 năm 2020, Ban Chấp hành Công đoàn Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã tổ chức Hội nghị chuyên đề về bình đẳng giới, công tác phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Báo cáo viên tại Hội nghị, tiến sĩ Trần Thị Yên Ninh – trường Đại học Khánh Hòa nhấn mạnh vai trò của người phụ nữ vẫn luôn được tôn vinh và coi trọng không chỉ trong gia đình mà ngay cả trong các mối quan hệ xã hội. Phụ nữ chính là hậu phương vững chắc cho chồng, con, đồng thời cũng là người “giữ lửa” cho tổ ấm gia đình hạnh phúc. Trải qua nhiều thăng trầm của xã hội, chị em luôn luôn thể hiện vai trò tích cực, đảm đang, với tấm lòng nhân hậu đã đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập cho đất nước.

Ý nghĩa của ngày đặc biệt 20 tháng 10 chính là để kỷ niệm và tôn vinh người phụ nữ Việt Nam. Họ là những người con được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng: “Cần cù, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang”, xứng đáng được nhận những lời tri ân, lời chúc yêu thương, tốt đẹp, tấm lòng biết ơn, ghi nhận của đất nước và mọi người xung quanh.

Thông qua những ý kiến, chia sẻ của Báo cáo viên Trần Thị Yên Ninh, chị em phụ nữ Cảng HKQT Cam Ranh nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của phụ nữ, tinh thần đoàn kết đấu tranh vì mục tiêu bình đẳng giới và sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam. Đây cũng là dịp để các chị em giao lưu, học hỏi, nâng cao trách nhiệm và đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Hội nghị kỷ niệm ngày 20-10 là một trong những hoạt động thiết thực của Cảng HKQT Cam Ranh, thể hiện sự quan tâm của Ban lãnh đạo, Đảng ủy, Công đoàn tới các chị em phụ nữ là cán bộ, nhân viên làm việc tại đơn vị, động viên, cổ vũ các chị em giữ vững tinh thần làm việc nỗ lực vươn lên, không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ đáp ứng nhu cầu công việc, vượt qua mọi thách thức để góp phần đưa Cảng HKQT Cam Ranh ngày càng phát triển.