Ngày 02/08/2020, chuyến bay AN124-100 mang số hiệu VDA3706 của hãng hàng không Volga – Dnepr Airlines LLC từ Ấn Độ chở theo lô hàng hơn 30 tấn các thiết bị điện cao thế phục vụ dự án nhà máy điện mặt trời quốc gia đã hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không QT Cam Ranh.

Trong bối cảnh dịch bệnh trên thế giới diễn biến phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến các ngành công nghiệp, trong đó có ngành vận tải hàng không. Với tiến độ của dự án đã đề ra, máy bay vận tải AN124-100 là lựa chọn duy nhất của chủ đầu tư dự án thời điểm này và Cảng hàng không QT Cam Ranh là địa điểm hạ cánh an toàn được Cục HKVN phê duyệt lựa chọn.

Máy bay AN124-100 từng được mệnh danh là siêu máy bay vận tải lớn nhất thế giới cho đến khi AN 225 ra đời. Trọng lượng cất cánh tối đa đạt 392 tấn. Khoang hàng của máy bay dài 36m, rộng 6,4m, cao 4,4m, có thể chở hàng quá khổ hoặc các loại xe quân sự với trọng lượng lên tới hơn 120 tấn, tầm bay tối đa gần 4.500km ở độ cao trên 10.000m.

Để phục vụ tốt chuyến bay này, Cảng HKQT Cam Ranh đã thực hiện các biện pháp an toàn như xây dựng phương vận hành, khai thác, đảm bảo an ninh hệ thống khu bay, sân đường… Ngay sau khi vào vị trí đỗ, Cảng HKQT Cam Ranh đã nhanh chóng triển khai cho công ty phục vụ mặt đất SAGS – Cam Ranh và các đơn vị phối hợp đưa các thiết bị, phương tiện chuyên dụng thực hiện nhiệm vụ phục vụ chuyến bay đảm bảo an ninh, an toàn và sử dụng các biện pháp phòng chống Covid - 19 theo đúng quy trình.

Phục vụ chuyến bay AN124 -100 đảm bảo an ninh, an toàn đồng nghĩa với việc chứng tỏ năng lực phục vụ của Cảng HKQT Cam Ranh đối với các loại tàu bay thân rộng, đặc biệt là các dòng máy bay vận tải hàng hóa hạng nặng.