Hòa chung không khí hào hùng của cả nước kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), phát huy tinh thần “Uống nước nhớ nguồn – Ăn quả nhớ người trồng cây” để bày tỏ lòng tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc và các gia đình có công với Cách mạng. Thực hiện kế hoạch đền ơn đáp nghĩa của Tổng công ty Cảng HKVN – CTCP, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã tổ chức các hoạt động chào mừng thiết thực và ý nghĩa.

Chiều ngày 23/07, Đoàn thanh niên Cảng HKQT Cam Ranh cùng các đoàn viên ưu tú đã tham gia buổi lễ dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Cam Ranh do thành đoàn thành phố Cam Ranh tổ chức

              Vòng hoa mang dòng chữ: ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ

Chiều 25/07, đại diện Công đoàn – Đoàn TN đã đến thắp hương mẹ VNAH Trần Thị Loan tại huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa. Mẹ Trần Thị Loan có chồng và 1 con trai đã hi sinh trong cuộc chiến chống Mỹ cứu nước. Sự hi sinh cao cả, thầm lặng của mẹ đã góp phần to lớn tạo nên chiến thắng lịch sử, hào hùng giành độc lập tự do cho nước nhà. Hàng năm, Cảng luôn chăm lo, phụng dưỡng mẹ, vì tuổi cao sức yếu, mẹ đã từ trần ngày 19/06/2022, hưởng thọ 83 tuổi.

Sáng ngày 26/07, Đảng ủy, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn và Đoàn TN Cảng HKQT Cam Ranh do đồng chí Nguyễn Bá Quân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Cam Ranh dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tượng đài Cam Ranh và Khu tưởng niệm Gạc Ma tại thành phố Cam Ranh để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc, toàn vẹn lãnh thổ nước nhà.
 

Đoàn đặt vòng hoa, dâng hương tại tượng đài Cam Ranh

Đoàn đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu tưởng niệm Gạc Ma

 

Vòng hoa mang dòng chữ: ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ

 

      Sáng 27/07, Cảng HKQT Cam Ranh long trọng tổ chức buổi Lễ gặp mặt, tri ân các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, thân nhân mẹ VNAH đang công tác tại đơn vị nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ.

Ban lãnh đạo Cảng thăm hỏi, tặng quà cho CBNV của đơn vị là thương binh,

thân nhân gia đình liệt sỹ, mẹ VNAH

 

Trong không khí đầm ấm, thân tình, thay mặt Đảng ủy – Ban lãnh đạo đơn vị, đồng chí Nguyễn Bá Quân đã ân cần hỏi thăm, động viên, lắng nghe những câu chuyện, sẻ chia những khó khăn, mất mát của các đồng chí và thân nhân trong thời kỳ gian khổ do chiến tranh gây ra.

Cùng ngày, đại diện Công đoàn – Đoàn TN Cảng HKQT Cam Ranh đã trao tặng 30 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công với Cách mạng trên địa bàn phường Cam Nghĩa và ủng hộ số tiền 10 triệu đồng cho chương trình xây nhà tình nghĩa do Ban chỉ huy quân sự thành phố Cam Ranh phát động. Đây cũng là chương trình cuối cùng, kết thúc chuỗi hoạt động của Cảng HKQT Cam Ranh nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022).

Cảng HKQT Cam Ranh trao tặng 30 phần quà cho 30 hộ gia đình chính sách, người có công với Cách mạng trên địa bàn phường Cam Nghĩa

Cảng HKQT Cam Ranh ủng hộ chương trình xây nhà tình nghĩa do Ban chỉ huy quân sự thành phố Cam Ranh phát động.