Thực hiện Kế hoạch huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH năm 2020, từ ngày 18.09.2020 – 23.09.2020, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã phối hợp với phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội viên đội PCCC & CNCH cơ sở và chuyên ngành với 111 học viên. Đây là lực lượng nòng cốt trong công tác triển khai biện pháp phòng ngừa và chủ động chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chỗ, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ cháy, nổ gây ra, đảm bảo an toàn tính mạng của người và tài sản; góp phần thúc đẩy và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác hàng không tại Cảng.

DSC_0597    DSC_0600

 

 

 

 

 

 

 

Học viên tham gia lớp huấn luyện được phổ biến đầy đủ các quy định của Nhà nước, địa phương, đơn vị, cập nhật những kiến thức mới về công tác PCCC & CNCH. Học viên cũng được hướng dẫn tính năng tác dụng, cách bảo quản, sử dụng các phương tiện PCCC & CNCH được trang bị tại cơ sở... đồng thời được thực hành các kỹ năng chữa cháy và cứu nạn cũng như kỹ năng thoát hiểm trong khi cháy, nổ xảy ra.

z2086334620159_db54ad42e41cd510fde4a37d46f2dc7d  

 

 

 

 

 

 

Đội PCCC&CNCH cơ sở Cảng HKQT Cam Ranh với thành viên là cán bộ nhân viên thuộc các phòng chức năng được trang bị đầy đủ các công cụ, dụng cụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đây là lực lượng thường xuyên làm việc tại các cơ sở thuộc Cảng có trách nhiệm thực hiện công tác kiểm tra, phòng ngừa và xử lý ban đầu khi có cháy nổ xảy ra. 

z2090695742908_c3336b9f3a359cd6b9a837dae6af97c0  

 

 

 

 

 

 

Đội KN-PCCC&CNCH chuyên ngành với 21 thành viên, được trang bị các phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hiện đại, đáp ứng yêu cầu của pháp luật về PCCC&CNCH và tiêu chuẩn của ICAO về chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ theo cấp cứu hỏa sân bay. Ngoài tham gia huấn luyện, bồi dưỡng định kỳ, Đội KN-PCCC&CNCH chuyên ngành còn thường xuyên luyện tập nhằm nâng cao kỹ năng thao tác của từng nhân viên cũng như kỹ chiến thuật trong đội hình chữa cháy, cứu nạn.

Công tác KN-PCCC&CNCH luôn được Đảng ủy, Ban giám đốc đặc biệt quan tâm chỉ đạo nhiều hoạt động thiết thực; công tác huấn luyện, đào tạo được tổ chức thường xuyên định kỳ, qua đó nâng cao kiến thức, tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm về đảm bảo an toàn PCCC&CNCH đến toàn thể cán bộ nhân viên đơn vị nên trong những năm qua, tại Cảng HKQT Cam Ranh không để xảy ra vụ việc cháy nổ nào; từ đó tạo môi trường an toàn, thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác tại Cảng, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Cam Ranh và tỉnh Khánh Hòa.