CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ CAM RANH

TRIỂN KHAI CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID -19

PHỤC VỤ AN TOÀN CÁC CHUYẾN BAY ĐƯA KIỀU BÀO VỀ NƯỚC

       

          Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, để kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, ngăn ngừa không để lây lan trong cộng đồng; Cảng HKQT Cam Ranh đã nhanh chóng triển khai ngay Quy trình đảm bảo an toàn cho hành khách đi máy bay trong giai đoạn Covid – 19 do Tổng công ty Cảng HKVN – CTCP ban hành như: Đo nhiệt độ kiểm soát thân nhiệt, xịt khử khuẩn nhà ga T1 và hành lý, hàng hóa trên các chuyến bay đến  từ Đà Nẵng, đeo khẩu trang bắt buộc, sử dụng dung dịch sát khuẩn, trang bị đồ bảo hộ cho cán bộ nhân viên tiếp xúc trực tiếp trong quá trình phục vụ hành khách… Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, các đơn vị phục vụ mặt đất thực hiện nghiêm các quy trình khép kín đưa kiều bào trên các chuyến bay về nước an toàn.

        14h35 ngày 30/07/2020, chuyến bay VJ7421 từ Đài Loan chở theo 230 hành khách và 08 phi hành đoàn đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh.

        21h40 ngày 30/07/2020, chuyến bay mang số hiệu VN319 của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airline xuất phát từ Mỹ cũng đã hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, đưa thêm 289 hành khách trở về với quê hương.

          Toàn bộ hành khách sau khi xuống máy bay, đi vào nhà ga bằng cầu ống lồng số 36 đã tiến hành khai báo y tế bắt buộc. Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế và các đơn vị liên quan đã kiểm tra sàng lọc nhằm phát hiện các trường hợp nghi ngờ qua máy đo thân nhiệt từ xa; phun khử trùng hành lý xách tay và hành lý ký gửi của hành khách.

          Tiếp đó, hành khách được hướng dẫn làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan và bàn giao cho Bộ Chỉ Huy quân sự tỉnh Khánh Hòa đưa về các địa điểm cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.

          Sau khi hoàn tất khâu đón và bàn giao hành khách, toàn bộ khu vực làm thủ tục, luồng di chuyển của hành khách, các thiết bị kỹ thuật tại sân bay cũng như tàu bay được phun xịt khử trùng, đề phòng lây lan dịch bệnh.

    

Tổ Báo chí Cảng HKQT Cam Ranh